Phong trào sáng tạo giải trí lên ngôi, có đôi lúc nhớ về một thế hệ Vlogger gạo cội, ai rồi cũng có cuộc sống của riêng mình!

Không còn hoạt động quá nhiều trong lĩnh vực giải trí, những Vlogger đầu tiên gắn với thế hệ 8x, 9x đời đầu đều đã có cuộc sống bình dị.

Trong “cơn bão" phát triển các nền tảng mạng xã hội: TikTok, YouTube, Instagram… cũng đồng nghĩa với sự ra đời và lớn mạnh của nhiều thế hệ TikToker, “content creator” - những nhà sáng tạo nội dung trẻ. Với tính chất theo đuổi sự nổi tiếng nhanh, nhiều người trẻ bất chấp sản xuất nội dung giật gân, độc lạ nhằm thu hút sự chú ý.

Bên cạnh những cái tên được đánh giá có đầu tư, không ít những người muốn “ăn xổi", sáng tạo sản phẩm thiếu “chất xám". Từ đây, nhớ về một thế hệ các Vlogger gạo cội, đi tiên phong và làm sôi động cho cả một cộng đồng YouTuber với những sản phẩm “chất hơn nước cất". Họ đã tạo được dấu ấn rất riêng mà đã nhiều năm rồi, khán giả Việt vẫn khó có thể nào quên.

JVevermind

Tên thật là Trần Đức Việt, sinh năm 1992. Tuy không phải là người đầu tiên làm vlog, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, JVevermind là cái tên “nổi như cồn” với giới trẻ 9X thời bấy giờ. Ngoại hình thư sinh cùng phong cách điềm đạm, nội dung hài hước gắn với cuộc sống thường ngày, một cách nhanh chóng anh trở thành một trong những YouTuber Việt Nam đầu tiên nhận nút vàng từ nền tảng này.

Phong trào sáng tạo giải trí lên ngôi, có đôi lúc nhớ về một thế hệ Vlogger gạo cội, ai rồi cũng có cuộc sống của riêng mình! - Ảnh 1.

Năm 2016, anh được Forbes bầu chọn vào danh sách 30 Under 30 Châu Á trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, xứng đáng là thương hiệu đầu tiên thành công với vlog.

Sau khoảng thời gian dài ở ẩn, hot boy Hà thành đã có những cập nhật về cuộc sống hiện tại của mình. Anh chia sẻ không muốn lao vào vòng xoáy tiền bạc, danh tiếng mà thay vào đó anh muốn tập trung cho việc trải nghiệm của bản thân, cũng như học cách cân bằng cuộc sống và tận hưởng những giá trị của tuổi trẻ.

Phong trào sáng tạo giải trí lên ngôi, có đôi lúc nhớ về một thế hệ Vlogger gạo cội, ai rồi cũng có cuộc sống của riêng mình! - Ảnh 2.

Huyme

Sinh năm 1993, tên thật là Phạm Công Thành. Bắt đầu cho ra Vlog đầu tiên từ cuối năm 2011. Mặc dù không sản xuất clip đều như JVevermind nhưng mỗi sản phẩm của Huyme đều được đầu tư kỹ lưỡng, nội dung thường xoay quanh một vấn đề thực tế đang diễn ra trong cuộc sống và cách truyền tải tới người xem vô cùng gần gũi, văn minh và hiện đại.

Phong trào sáng tạo giải trí lên ngôi, có đôi lúc nhớ về một thế hệ Vlogger gạo cội, ai rồi cũng có cuộc sống của riêng mình! - Ảnh 3.

Không theo đuổi lĩnh vực này lâu dài, Huyme tìm thấy đam mê ở lĩnh vực điện ảnh. Với gương mặt điển trai và nụ cười tỏa nắng của anh đã tạo được ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Hiện tại, anh chàng này vẫn tiếp tục đam mê diễn xuất và có một tình yêu bình dị với “hot girl tạp hoá" Hàn Hằng.

Phong trào sáng tạo giải trí lên ngôi, có đôi lúc nhớ về một thế hệ Vlogger gạo cội, ai rồi cũng có cuộc sống của riêng mình! - Ảnh 4.

An Nguy

Là một vlogger nữ hiếm hoi cùng thời với hai gương mặt kể trên, An Nguy vẫn có cách nổi lên theo nội dung riêng của mình. Cô nàng đúng chuẩn phong cách phụ nữ hiện đại, thẳng thắn bàn luận về chuyện giới tính nhưng vẫn uyển chuyển với phong cách tâm sự, lúc thẳng thắn khi lại tự sự chất ngất, thu hút lượng fan lớn cho riêng mình.

Phong trào sáng tạo giải trí lên ngôi, có đôi lúc nhớ về một thế hệ Vlogger gạo cội, ai rồi cũng có cuộc sống của riêng mình! - Ảnh 5.

Sau một thời gian dài sinh sống ở nước ngoài và chỉ hoạt động online, năm 2016 cô nàng trở về nước, bước chân vào nghệ thuật với một số dự án phim điện ảnh như “Chờ em đến ngày mai”, “Chú ơi đừng lấy mẹ con". Thậm chí, có thời điểm, An Nguy còn tham gia chương trình The Face - Gương Mặt Thương Hiệu.

Phong trào sáng tạo giải trí lên ngôi, có đôi lúc nhớ về một thế hệ Vlogger gạo cội, ai rồi cũng có cuộc sống của riêng mình! - Ảnh 6.

Vào hồi đầu tháng 4/2021, An Nguy chính thức hạ sinh con gái đầu lòng với người yêu Alex Nguyễn. Từ khi lên chức, An Nguy rất chăm khoe con, mẹ bỉm còn tạo hẳn một trang Instagram cho bé Bay để lưu giữ những hình ảnh đẹp và ghi lại quá trình khôn lớn của nhóc tỳ. Nhìn An Nguy không ai ngỡ cô đã làm mẹ 1 con và bước sang tuổi 34.

Phong trào sáng tạo giải trí lên ngôi, có đôi lúc nhớ về một thế hệ Vlogger gạo cội, ai rồi cũng có cuộc sống của riêng mình! - Ảnh 7.