Phỏng vấn Mumuta - Top 1 liên đấu Làng Lá Phiêu Lưu Ký: “Mình chỉ thắng nhờ ăn may thôi”

Hãy cùng xem người trong cuộc nói gì về chiến thắng ấn tượng trong Làng Lá Phiêu Lưu Ký trước đối thủ hơn về mọi thứ là Tuankage nhé.

Chủ nhật vừa rồi, Làng Lá Phiêu Lưu Ký đã có màn Đại Chiến Nhẫn Giả Liên Server đầu tiên. Đây là cuộc thi để chọn ra game thủ có trình độ PK siêu nhất trong game, hoặc nói cách khác, chính là kẻ MẠNH NHẤT.

Ban đầu, rất nhiều người đã tưởng rằng, Tuankage - game thủ đứng Top 1 trong hầu hết các BXH của game hiện tại chẳng thể tuột tay khỏi ngôi vô địch. Ấy thế mà, luôn có những bất ngờ khiến cho người xem bật ngửa. Mumuta, tài khoản bị thua kém cả về trang bị lẫn khắc hệ đã đánh bại "người khổng lồ", giành lấy chiến thắng.

Cận cảnh cuộc chiến giữa Mumuta và Tuankage

Sau trận đấu, có rất nhiều ý kiến cho rằng Mumuta đã quá may mắn hoặc Tuankage không gặp thời và để thua một trận không đáng có. Vậy thì người trong cuộc nghĩ gì? Chúng tôi đã nhanh chóng liên hệ với Huysieunhan - chủ nhân của tài khoản Mumuta để trực tiếp lắng nghe những tâm sự của anh.

Phỏng vấn Mumuta - Top 1 liên đấu Làng Lá Phiêu Lưu Ký: “Mình chỉ thắng nhờ ăn may thôi” - Ảnh 2.

Huysieunhan - chủ nhân account "Mumuta"

Phóng viên: Xin chào anh Huysieunhan, anh có thể giới thiệu một chút về bản thân mình không ạ?

Huysieunhan: Chào mọi người, mình là Huy, chắc là nhiều bạn trong game cũng không lạ gì mình nữa vì mình cũng từng chinh chiến rất lâu trong NSO (một tựa game gần giống Làng Lá Phiêu Lưu Ký nhưng đã đóng cửa cách đây không lâu).

Phỏng vấn Mumuta - Top 1 liên đấu Làng Lá Phiêu Lưu Ký: “Mình chỉ thắng nhờ ăn may thôi” - Ảnh 3.

Anh Huy từng là game thủ kỳ cựu trong NSO trước đây

Phóng viên: Anh có thể chia sẻ lý do đã khiến anh lựa chọn Làng Lá Phiêu Lưu Ký để tiếp tục công cuộc chiếm đoạt ngôi vương của mình không ạ?

Huysieunhan: Lúc mà NSO đóng cửa thì mình cũng khá băn khoăn không biết phải lựa game nào để chơi tiếp vì game nhập vai bây giờ nhiều quá, mà game đúng chất mình mong muốn thì lại ít. Mình chọn Làng Lá Phiêu Lưu Ký là bởi nó có giao diện và hệ thống đồ đạc rất quen thuộc. Nếu so với NSO thì thậm chí Làng Lá (xin được gọi tắt như vậy theo đúng lời của game thủ) còn đẹp hơn. Đặc biệt, mình rất khoái cái vụ giao dịch, buôn bán đồ qua lại. Dân cày và dân buôn đều có khả năng làm giàu.

Phỏng vấn Mumuta - Top 1 liên đấu Làng Lá Phiêu Lưu Ký: “Mình chỉ thắng nhờ ăn may thôi” - Ảnh 4.

Phóng viên: Sau trận liên đấu vừa qua, nhiều bạn đang nói rằng mặc dù anh là hệ Hỏa, bị Tuankage hệ Thủy khắc nhưng anh vẫn chiến thắng, quá siêu luôn. Lúc anh chọn chơi hệ Hỏa anh có sợ những đối thủ hệ Thủy không ạ?

Huysieunhan: Thật ra thì mình chọn hệ Hỏa bởi nhân vật sử dụng đao. Mình rất thích những con nào sử dụng vũ khí to, trong cả các game trước đây mình chơi cũng thế. Thêm nữa là hệ Đao up rất nhanh, farm bạc khóa, nguyên liệu và đá sướng hơn các hệ khác. Trước khi vào game, mình đã ngồi nghiên cứu mất một lúc mới quyết định chọn hệ Hỏa. Lúc đó mình cũng chưa nghĩ đến việc sẽ PK với ai đó khắc hệ, chủ yếu là thích thì chơi thôi.

Phỏng vấn Mumuta - Top 1 liên đấu Làng Lá Phiêu Lưu Ký: “Mình chỉ thắng nhờ ăn may thôi” - Ảnh 5.

Chọn hệ Hỏa chỉ vì vũ khí nó... to

Phóng viên: Sau khi đánh bại cường địch như vậy, được mọi người tung hô như một vị thần của S3, anh có cảm nghĩ gì không?

Huysieunhan: Theo mình thì chiến thắng này chỉ là do ăn may mà thôi, chứ nhìn đồ Tuấn là anh em biết kết quả ngay rồi đấy chứ. Thôi thì cứ quẩy hết khả năng, đến được đâu thì đến. Người ta có câu "thắng không kiêu, bại không nản", mình tin là Tuấn chỉ bị vấp lần đầu và sẽ tự chỉnh đốn lại trong các lần tiếp theo chạm trán. Lúc đó mình mới phải hết sức đề phòng chứ không là thua chổng vó ngay.

Phỏng vấn Mumuta - Top 1 liên đấu Làng Lá Phiêu Lưu Ký: “Mình chỉ thắng nhờ ăn may thôi” - Ảnh 6.

Khoảnh khắc Mumuta chuẩn bị "lật kèo" trước đối thủ khó nhằn là Tuankage

Phóng viên: Có nhiều người bảo, tài khoản Mumuta vốn dĩ không phải của anh ngay từ đầu mà là do anh mua lại, việc này có đúng hay không?

Huysieunhan: Đúng rồi, trước mình chơi nick HuySN, sau đó mới mua thêm nick Mumuta để chơi với giá trị chuyển nhượng là 45 triệu. Mình đang dự tính đập nốt nick HuySN lên full 14, đổi tên lại nick Mumuta thành HuySN và bán nick cũ cho người chơi khác tâm huyết. Thực sự là nuôi một lúc 2 em thì kinh tế không cho phép (cười).

Phỏng vấn Mumuta - Top 1 liên đấu Làng Lá Phiêu Lưu Ký: “Mình chỉ thắng nhờ ăn may thôi” - Ảnh 7.

Phóng viên: Vào thời điểm này, việc bỏ ra 45 triệu để mua một tài khoản chơi game là rất lớn, không phải ai cũng sẵn sàng làm như vậy, kể cả những đại gia nổi tiếng nhất. Anh nghĩ sao về việc này?

Huysieunhan: Nhiều anh em bảo làm như thế là phung phí tiền, nhưng anh em nên hiểu rằng mỗi người có một sở thích giải trí khác nhau. Có người thích ẩm thực thì người ta chi tiền để ăn sơn hào hải vị, có người thích mua sắm họ chi tiền để mua đồ hiệu, có người thích đi du lịch, có người thích chơi xe… Còn mình, mình thích chơi game thì mình bỏ tiền vào game để giải trí. Cuộc sống đơn giản thế thôi, miễn sao mình vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến ai trong gia đình là được.

Phỏng vấn Mumuta - Top 1 liên đấu Làng Lá Phiêu Lưu Ký: “Mình chỉ thắng nhờ ăn may thôi” - Ảnh 8.

45 triệu để mua lại tài khoản...

Tất nhiên, trước khi chi tiền để mua nick thì mình cũng có tìm hiểu trước về game để xem có thực sự đáng không chứ. Nhìn chung thì Làng Lá dù không quá xuất sắc về đồ họa nhưng lối chơi mình thấy là khá ổn. Các tính năng quen thuộc trong dòng nhập vai ngày xưa đều có nên lúc làm quen không bị vấp. Lượng người chơi đông, đi hoạt động sướng, đánh nhau thì tung tóe. Như vậy đối với mình là đủ rồi.

Phỏng vấn Mumuta - Top 1 liên đấu Làng Lá Phiêu Lưu Ký: “Mình chỉ thắng nhờ ăn may thôi” - Ảnh 9.

Pv: Nghe anh Huy kể thì có vẻ như Làng Lá Phiêu Lưu Ký hợp cho mấy game thủ hoài cổ lắm đây. Chắc chắn là 500 anh em đam mê VLTK, MU Online với cả MapleStory hồi xưa sẽ thích.

Cảm ơn anh Huy hôm nay đã dành thời gian chia sẻ cho bọn em và độc giả. Rất mong có thể được cùng chia sẻ với anh về dòng game nhập vai vào những lần tới.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi thêm thông tin về Làng Lá Phiêu Lưu Ký tại ĐÂY.