MỤC LỤC [Hiện]
Một sản phẩm mới do MMC studio phát triển mang tên Project Arrival hay có cái tên là Planet Reboot đang được mở thử nghiệm trên diện rộng khiến công đồng game thủ vô cùng hứng thú. Đây là một tựa game sinh tồn trong thế giới giả tưởng, hiện nay thì bản thử nghiệm cho phiên bản tiếng anh của trò chơi đang được mở cho người chơi trải nghiệm và đánh giá.
Cốt truyện
Planet Reboot đưa người chơi đến năm 2112, sau cuộc xâm lược bất ngờ của những sinh vật ngoài hành tinh, chúng phá hủy mọi thứ mà con người từng xây dựng. Lúc này thành phố đã trở thành đống đổ nát và bị chôn vùi dưới lớp cát vàng; sản xuất đình trệ, năng lượng khan hiếm, thậm chí cả thức ăn và nước uống cần thiết để duy trì sự sống cũng trở nên vô cùng hiếm hoi.
Công việc của người chơi không chỉ là tìm cách sinh tồn mà còn là tìm ra cách tiêu diệt lũ sinh vật ngoài hành tinh để một lần nữa phục hồi nên văn minh loài người.
Đồ họa
Xét trên khía cạnh tổng thể thì Planet Reboot có một nền đồ hoạ cực kì chất lượng, bên cạnh cảnh quan thiên nhiên còn là hệ thống động vật sinh động, chân thực đi kèm với các hiệu ứng hình ảnh đẹp mặt cũng như chất lượng đồ họa sắc nét (đặc biệt khi người chơi để mức thiết lập cấu hình cao nhất).
Planet Reboot (Project Arrival) cho phép người chơi tự do trong việc thiết kế ngoại hình của nhân vật với một hệ thống các tùy chọn cực kì đa dạng và chi tiết. Do lấy bối cảnh là thế giới hậu tận thế nên số lượng npc trong trò chơi là không quá nhiều, tuy vậy họ cũng có cho mình những tạo hình riêng biệt.
Dàn động vật cũng khá đa dạng với hầu hết là các loài động vật hiện có trên Trái Đất và một số ít loài bị đột biến do hậu quả của cuộc xâm lăng từ người ngoài hành tinh.
Bối cảnh của trò chơi được đội ngũ sản xuất tận dụng triệt để trong việc thể hiện chất lượng đồ hoạ của trò chơi, chân thực sinh động và hùng vĩ là những gì có thể miêu tả tự nhiên trong Planet Reboot. Bên cạnh khu vực tự nhiên rộng lớn đó là những tàn tích còn sót lại của loài người, hoặc một vài khu công nghệ cao mà những người sống sót đã dựng lên.
Như đã nói ở trên các loại hiệu ứng hình ảnh được sử dụng hài hoà và vô cùng hiệu quả trong trò chơi, kết hợp cùng các loại thời tiết, ngày đêm càng làm tăng thêm độ chân thực sinh động cho trò chơi. Chuyển động của nhân vật trong cả quá trình khai thác tài nguyên lẫn chiến đấu đều rất mượt mà, logic không có hiện tượng giật lag, đứng hình.
Âm nhạc
Chất lượng tổng quát về mặt âm thanh của Planet Reboot là khá ổn, các hạng mục như tiếng súng, âm thanh của thiên nhiên, v.v đều được đưa vào trong trò chơi. Tuy vậy ở phần âm thanh của thiên nhiên, cảm giác của người viết là vẫn hơi thiếu một chút gì đó, có thể là thiếu tiếng động vật kêu hay tiếng nước chảy.
Lối chơi
Thuộc thể loại sinh tồn nên lối chơi của Planet Reboot (Project Arrival) về cơ bản là không có quá nhiều khác biệt so với các trò chơi cùng thể loại. Cụ thể thì người chơi sẽ thu thập các loại tài nguyên, săn bắn hái lượm để từng bước đáp ứng nhu cầu sinh tồn, xây dựng nhà ở, rồi khám phá thế giới nhiều hơn.
Tuy vậy, Planet Reboot cũng có cho mình một số điểm khác biệt nhỏ trong lối chơi. Thứ nhất là các loại thiết bị, vũ khí cũng như nhà cửa đều thuộc dạng đồ công nghệ cao để phù hợp với thời gian năm 2112. Thứ hai là các loại nhiệm vụ liên tục để người chơi khám phá từ giải cứu npc, tìm nguyên liệu quý hiếm, chuyển hàng hoá, v.v có thể làm một mình hoặc làm theo nhóm.
Thứ ba là các loại thử thách – khá giống một dạng phó bản bí cảnh nơi người chơi sẽ phải hoàn thành các nhiệm vụ trong thời gian nhất định. Bù lại các thử thách hay nhiệm vụ này đều có phần thưởng tương đối phong phú, hấp dẫn.
Tính năng và chế độ chơi
Kể cả người chơi mới cũng có thể dễ dàng làm quen với các tính năng của Planet Reboot (Project Arrival). Hầu hết các tính năng đều tương đồng với các trò chơi cùng loại như hòm đồ, trang bị, hệ thống chế tạo, cây công nghệ,v.v
Về phần chế độ chơi, như đã nói ở trên thì trò chơi sẽ chia thành các loại nhiệm vụ từ chơi đơn tới tổ đội cũng như các loại thử thách để người chơi thử sức.
Tổng kết
Planet Reboot (Project Arrival) có chất lượng cũng như độ hoàn thiện đều ở mức rất cao, trò chơi phát huy tối đa được chủ đề về thế giới hậu tận thế qua nền đồ hoạ sống động, bắt mắt cũng như âm thanh hay hệ thống nhiệm vụ đa dạng,v.v.Tuy nhiên việc định hình thể loại là sinh tồn vô tình khiến cho Planet Reboot (Project Arrival) rơi vào vòng luẩn quẩn, không nổi trội hẳn để trở thành siêu phẩm mà cũng không hơn hay tạo ra khác biệt so với các trò chơi cùng thể loại. Tổng hợp lại ta được một trò chơi tốt nhưng không đủ xuất sắc, vẫn sẽ là một cú nổ khi trò chơi ra mắt nhưng sẽ nhanh chóng đi theo con đường của các trò chơi sinh tồn khác.
Chúc các bạn chơi game vui vẻ!