PUBG chính thức miễn phí 0 VNĐ và phản ứng “không thể tin nổi” của cộng đồng game thủ Việt

PUBG dù đã chính thức là một tựa game miễn phí nhưng không thể tin nổi phản ứng của game thủ Việt lại như thế này.

PUBG đã thực sự trở thành một tựa game miễn phí, tức là người chơi không cần thiết phải bỏ tiền ra để mua trên các nền tảng. Game thủ hoàn toàn có thể tải về thoải mái tựa game này với mức giá… 0 VNĐ trên Steam hay các cửa hàng game như PlayStation Store của Sony đối với nền tảng Console PS4 và PS5.

PUBG chính thức miễn phí 0 VNĐ và phản ứng “không thể tin nổi” của cộng đồng game thủ Việt - Ảnh 1.

Nếu điều này được xảy ra vào giai đoạn năm 2019 thì có lẽ chắc chắn là một thông tin không thể vui hơn đối với người chơi trên toàn thế giới và đương nhiên có cả game thủ Việt Nam. Tuy nhiên thì phải gần 3 năm sau đó, vào đầu năm 2022 thì PUBG – Tựa game từng được xem là tượng đài của dòng game sinh tồn mới quyết định biến mình thành game miễn phí để cứu vớt lại thời kỳ hoàng kim của mình. Nhưng có lẽ đã là quá muộn.

PUBG chính thức miễn phí 0 VNĐ và phản ứng “không thể tin nổi” của cộng đồng game thủ Việt - Ảnh 2.

Bởi lẽ, ngay cả khi đã trở thành game miễn phí thì phản ứng của cộng đồng game thủ Việt cũng không có gì gọi là mặn mà. Thậm chí có người còn cho rằng “Dead rồi nó mới free”. Sự thật thì PUBG hiện tại theo đánh giá của nhiều game thủ thì đúng là không khác gì “deadgame”. Tuy nhiên đây là hiện trạng của các tựa game sinh tồn PC nói chung chứ không riêng gì PUBG cả.

PUBG chính thức miễn phí 0 VNĐ và phản ứng “không thể tin nổi” của cộng đồng game thủ Việt - Ảnh 3.

Theo nhiều người chơi PS4 và PS5 cho hay, PUBG đã có lần free trên nền tảng PlayStation Plus từ thời điểm cách đây 1 năm nhưng cũng không có quá nhiều người mặn mà đối với trò chơi này. Thời kỳ hoàng kim của dòng game sinh tồn PC có lẽ đã kết thúc khá lâu, thời điểm mà “người người nhảy dù, nhà nhà loot đồ”. Thời kỳ đó, PUBG đã thực sự thăng hoa, tạo nên nguồn cảm hứng cho các nhà phát triển tạo nên các tựa game sinh tồn di động mà giờ đây đang thay thế vị trí của mình như PUBG Mobile – Free Fire. Có lẽ, sứ mệnh của PUBG đã thực sự kết thúc rồi.