PUBG Mobile “chơi trội” khi giành top 1 doanh thu trên App Store, thách thức dòng game battle royale

Thống kê mới nhất tháng 1 cho biết, trò chơi đã giành ngôi vị đầu bảng về doanh thu trên kho ứng dụng của Apple.

PUBG Mobile của PUBG Corporation đã giành được vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng doanh số của App Store của 63 quốc gia và khu vực trên thế giới vào ngày 19 tháng 1, theo thống kê của công ty nghiên cứu ứng dụng AppAnnie (thể loại trò chơi battle royale). Đây là báo cáo mới nhất của cơ quan này trong tháng 1 và cũng là thành tựu đầu tiên của trò chơi sinh tồn mobile này.

Giám đốc Marketing của Tencent – ông Vincent Wang - thông báo rằng trò chơi đã đạt đến mốc 30 triệu người chơi đăng nhập vào trò chơi hàng ngày. Con số này thực sự kinh khủng bởi bằng 1/3 số dân Việt Nam hiện nay.

Vị giám đốc cho biết thêm: "Sự thành công của PUBG Mobile chứng tỏ cả khả năng phát triển và khả năng xuất bản của chúng tôi. Nó giúp chúng tôi phát triển mạnh trong thị trường game di động cực kỳ cạnh tranh".

"Đây là một trò chơi được trao giải thưởng đã trải qua tăng trưởng nhanh hàng tuần để tiếp cận hơn 30 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng tác động của mình thông qua các dự án quảng cáo khác với các công ty bên ngoài ngành công nghiệp trò chơi" - ông chia sẻ.

Tăng trưởng về số người chơi đồng nghĩa sự phát triển mạnh mẽ về doanh thu. Dù PUBG Mobile không là game thu phí, kinh doanh vật phẩm nhưng việc kiếm tiền thông qua bán skin, quảng cáo, các sự kiện outgame cũng giúp hãng phát triển thu về các khoản lợi khổng lồ. Chỉ xét riêng nền tảng iOS, thành công của trò chơi là ngoài sự kỳ vọng của những người trong cuộc