PUBG Mobile: So sánh chế độ "Khu Tử Chiến" với "Đấu Trường Sinh Tử", mode nào khốc liệt hơn?

Tiêu diệt kẻ địch tầm gần, tính điểm kill và bất tử là những đặc tính có ở "Khu Tử Chiến" - War Mode với "Đấu Trường Sinh Tử" - TDM, cũng là nguyên nhân khiến các tín đồ PUBG Mobile thường đem hai chế độ này ra so sánh.

Tiêu diệt kẻ địch tầm gần, tính điểm kill và bất tử là những đặc tính có ở "Khu Tử Chiến" - War Mode với "Đấu Trường Sinh Tử" - TDM, cũng là nguyên nhân khiến các tín đồ PUBG Mobile thường đem hai chế độ này ra so sánh. Vậy hai chế độ này liệu có toàn hoàn giống nhau, hay vẫn có sự khác biệt riêng? Mode nào có tính cạnh tranh hơn? Bài viết này sẽ có những phân tích cụ thể.

1. Bản đồ

PUBG Mobile: So sánh chế độ Khu Tử Chiến với Đấu Trường Sinh Tử, mode nào khốc liệt hơn? - Ảnh 1.

"Khu Tử Chiến" đưa người chơi PUBG Mobile đến khu vực có giới hạn vòng bo nhưng nhỏ hơn nhiều ở bản đồ Erangel. Vòng bo trong chế độ War này sẽ khoanh một vùng trên bản đồ và chỉ đứng im chứ không thu hẹp lại như ở chế độ thông thường. Đa số địa hình là khu vực đồi núi rộng rãi hoặc các công trình xây dựng có thiết kế mở. Bên "Đấu Trường Sinh Tử" thì lại khác. Chế độ này có một bản đồ nhỏ riêng biệt mang tên "Khu vật tư" với cấu trúc không thay đổi: bao gồm 2 bên khu vực hồi sinh riêng biệt, một nhà kho lớn giữa bản đồ, các loại thùng container và một số vị trí dễ cover ở khắp nơi. Do đó, game thủ lựa chọn "Đấu Trường Sinh Tử" sẽ dễ "thuộc" môi trường thi đấu hơn nếu chơi nhiều.

2. Quy mô nhân lực

PUBG Mobile: So sánh chế độ Khu Tử Chiến với Đấu Trường Sinh Tử, mode nào khốc liệt hơn? - Ảnh 2.

Vòng bo trong chế độ "Khu Tử Chiến" này sẽ khoanh một vùng trên bản đồ và chỉ đứng im chứ không thu hẹp lại. Với diện tích hẹp như thế nên số lượng người chơi PUBG Mobile chỉ có 20 người cũng là điều hợp lý. "Đấu Trường Sinh Tử" thì chỉ có 2 team (4 vs 4) trên một bản đồ đặc biệt có diện tích khá bé. Nhưng vì người chơi 2 phe sẽ liên tục được hồi sinh nhanh sau khi bị hạ gục nên nhịp độ "Đấu Trường Sinh Tử" mang tính liền mạch hơn.

3. Cách tiếp cận trận đấu

PUBG Mobile: So sánh chế độ Khu Tử Chiến với Đấu Trường Sinh Tử, mode nào khốc liệt hơn? - Ảnh 3.

Ở "Khu Tử Chiến", game thủ vẫn sẽ phải nhảy dù xuống bản đồ. Dù tốc độ khi nhảy dù trong chế độ này là nhanh hơn so với bình thường. Còn trong "Đấu Trường Sinh Tử", người chơi sẽ xuất phát ngay khu vực bản doanh của mình, không có hành động nhảy dù ở đây. Do đó, những người không muốn mất thời gian lãng phí mà chỉ quen giao tranh sẽ thích "Đấu Trường Sinh Tử" hơn. Thêm nữa thì tại chế độ "Khu Tử Chiến", nếu không may bị kẻ địch tiêu diệt thì bạn sẽ lại phải lên máy bay và nhảy dù xuống, tổng thời gian từ lúc bị tiêu diệt đến lúc hồi sinh đáp xuống là khoảng 20s.

Còn trong "Đấu Trường Sinh Tử", ngay khi bị tiêu diệt bạn sẽ quay trở lại nơi bắt đầu bản doanh. Thời gian chuyển giao của chế độ này nhanh hơn một chút so với War - tính từ lúc bị tiêu diệt đến lúc hồi sinh tiếp cận khu vực phe địch là chưa đến 10s.

4. Kho tài nguyên

PUBG Mobile: So sánh chế độ Khu Tử Chiến với Đấu Trường Sinh Tử, mode nào khốc liệt hơn? - Ảnh 4.

Nếu như trong chế độ "Khu Tử Chiến", trừ các loại trang bị hạn chế mặc định ban đầu, người chơi chỉ có thể tìm thêm tài nguyên ở các thùng xác loot được hoặc thùng cứu trợ rơi ngẫu nhiên trên bản đồ, thì "Đấu Trường Sinh Tử" có chút khác biệt. Trong chế độ này, có rất nhiều súng, đạn dược cùng trang bị kèm theo ở ngay tại khu vực bản doanh để bạn thoải mái lựa chọn, đổi lại khi tiêu diệt kẻ địch sẽ không có hộp loot. Ngoài ra các vũ khí đặc biệt như M249 hoặc Bom nổ sẽ xuất hiện ở khu vực nhà kho và 2 bên giao tranh. Điểm thú vị ở cả 2 chế độ là sau khi hồi sinh, toàn bộ trang bị tiêu hao của bạn sẽ được reset về mặc định ban đầu.

5. Tiêu chí phân định thắng - thua

PUBG Mobile: So sánh chế độ Khu Tử Chiến với Đấu Trường Sinh Tử, mode nào khốc liệt hơn? - Ảnh 5.

"Khu Tử Chiến" sẽ có 1 cột 200 điểm, nếu chơi đồng đội thì mỗi lần cứu bạn được thêm 1 điểm và giết kẻ địch thì được tận 3 điểm, chơi solo sẽ không có tính năng cứu đồng đội. Team nào đạt đến 200 điểm trước sẽ giành chiến thắng. Nếu trong khoảng thời gian 15 phút không team nào đủ 200 điểm thì team có số điểm cao nhất sẽ giành chiến thắng.

Trong "Đấu Trường Sinh Tử", mục tiêu của mỗi đội là thu thập đủ 40 điểm (tương đương 40 mạng). Những điểm này có thể kiếm được bằng cách tiêu diệt đối thủ. Đội nào kiếm được 40 điểm trước, hoặc trong 10 phút có tổng điểm cao hơn đội còn lại sẽ giành chiến thắng. Do đó, "Đấu Trường Sinh Tử" phù hợp với người thích nhanh, gọn, lẹ.