Quần Anh Tranh Đoạt Chiến: Game thủ gây tranh cãi vì khuyên người chơi mới bỏ luôn tướng chính cho đỡ… “phế”

Trong hầu hết tựa game thẻ tướng chiến thuật, tướng chính luôn là nguồn sức mạnh rất cần thiết, ấy vậy mà trong Quần Anh Tranh Đoạt Chiến, thậm chí nhiều người chơi kinh nghiệm còn bỏ luôn ra khỏi đội hình khi đi PvP…

Trong cộng đồng Quần Anh Tranh Đoạt Chiến mới đây vừa xuất hiện một bài viết hướng dẫn newbie (tân thủ) khá chi tiết từ bạn H.T. Qua đó, những người chơi mới có thể định hình ngay được những cái tên nên có trong đội hình của mình. Thậm chí, ngay cả việc tiêu như thế nào cho hợp lý cũng được đề cập luôn. Chỉ duy nhất một vấn đề đang khiến nhiều người chơi khác tranh cãi chính là: Nên hay không nên vứt bỏ tướng chính?

 Bài hướng dẫn của game thủ H.T cho newbie Quần Anh Tranh Đoạt Chiến đang gây tranh cãi vì khuyên BỎ TƯỚNG CHÍNH

Bài hướng dẫn của game thủ H.T cho newbie Quần Anh Tranh Đoạt Chiến đang gây tranh cãi vì khuyên BỎ TƯỚNG CHÍNH

Dạo qua hầu hết các tựa game thẻ tướng chiến thuật khác hiện nay, tướng chính luôn là nguồn sức mạnh khủng khiếp hàng đầu, cực kỳ cần thiết cho đội hình của bạn. Về cơ bản, rất nhiều nhà phát triển muốn thể hiện thêm cái chất “nhập vai” trong sản phẩm của mình để cuốn hút người chơi. Do đó, tướng chính luôn được ưu ái về mặt chỉ số, trang bị cũng như hệ thống kỹ năng. Thậm chí, có nhiều sản phẩm còn cho phép một mình tướng chính “cân” cả đội hình đối phương dù chênh lệch lực chiến chẳng cao hơn là mấy.

 Tướng chính trong game này thực chất không phải phế

Tướng chính trong game này thực chất không phải "phế"

Rõ ràng, tầm quan trọng của tướng chính là không thể chối cãi. Ấy vậy mà tại sao game thủ H.T lại mạnh dạn khuyên anh em người chơi theo kiểu "mới lạ" đến vậy? Câu trả lời có lẽ chính là nằm ở hệ thống tướng phụ của tựa game này. Quần Anh Tranh Đoạt Chiến có thể tự hào vì được xây dựng dàn tướng phụ quá xuất sắc. Nó cũng giống như việc diễn viên phụ thể hiện còn gây ấn tượng hơn cả nhân vật chính vậy.

 Mà vì hệ thống tướng phụ thể hiện quá xuất sắc mà thôi...

Mà vì hệ thống tướng phụ thể hiện quá xuất sắc mà thôi...

Cụ thể, trong game có rất nhiều tướng với các kỹ năng ấn tượng. Ví như Lữ Bố có khả năng hồi luôn kỹ năng nếu hạ sát được địch, Quan Vũ tăng mạnh sát thương theo từng lần diệt mục tiêu, Trương Phi “hút” hết công kích từ đối thủ… Tất cả những kỹ năng đó đều rất hữu ích nếu được sử dụng đúng hoàn cảnh. Cảm giác như trong game chẳng có vị tướng nào “phế” vậy. Đến cả những tướng tím đôi khi còn có khả năng bổ trợ ghê hơn cả tướng cam. Đấy là chưa nhắc đến cái lợi khi mới đăng nhập vào game, lớp tân thủ được tặng tướng xịn nhiều thì khỏi phải chê.

 Trong game, có rất nhiều những cái tên gây ấn tượng mà lại toàn được cho FREE

Trong game, có rất nhiều những cái tên gây ấn tượng mà lại toàn được cho FREE

Vậy thì, với đống tướng xịn được tặng, nên sử dụng tướng nào? Theo bài viết này, H.T có nhắc tới một số vị tướng khá “ngon” dành cho người nông dân như Trương Phi, Mạnh Hoạch, Quan Vũ, Hạ Hầu Đôn, Lữ Bố… Đặc biệt, nếu nâng cấp các chỉ số, Chính Xác và Bạo Kích là 2 yếu tố đáng quan tâm nhất.

Ở cuối bài, H.T cũng nhắc tới việc tiêu cho đúng. Theo game thủ này, tựa game cung cấp cho khá nhiều KNB FREE và chỉ nên tập trung dồn cho 1 tướng nhất định chứ không cần dàn trải. Có những vị tướng có thể “cân team” đang nổi hiện nay là Lữ Bố, Tôn Sách thì rất cần lưu ý điều này. Việc có ít nhưng tiêu hợp lý vẫn có thể đem lại sức mạnh ghê gớm hơn cho đội hình của bạn. Đâu cần phải cứ nạp tiền nhiều là mới khỏe đâu, game chiến thuật còn "ăn nhau" ở cái đầu nữa!

 H.T cũng khuyên rằng chỉ nên tập trung dồn tài nguyên cho 1 tướng chứ không cần dàn trải cả đội hình

H.T cũng khuyên rằng chỉ nên tập trung dồn tài nguyên cho 1 tướng chứ không cần dàn trải cả đội hình

Quay trở lại với việc vứt bỏ tướng chính, về cơ bản thì tướng chính trong game này không “phế” như H.T đã nói, chẳng qua là dàn tướng phụ thể hiện xuất sắc quá mà thôi. Đây là một cái hay mà rất ít sản phẩm cùng loại trên thị trường có được. Tựa game đã tập trung xây dựng tướng phụ như tướng chính với các kỹ năng, hiệu ứng đa dạng hơn để người chơi thỏa sức sáng tạo ra những chiến thuật mới.

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Quần Anh Tranh Đoạt Chiến tại ĐÂY.