Quy tắc để được phát hành game tại Trung Quốc liệu có rắc rối?

Đơn vị muốn phát hành game phải đáp ứng toàn bộ các tiêu chí cho các trò chơi nếu muốn ra mắt game ở Trung Quốc.

TIN LIÊN QUAN

Các tiêu chí phổ biến cần phải tuân thủ liên quan đến sản phẩm game khi phát hành ở đại lục như các trò chơi không có máu me, bạo lực, cần thay đổi hình ảnh bạo lực để đối thủ giương cờ trắng. Trò chơi không được có biểu tượng tôn giáo, kích động xã hội. Năm ngoái, hơn 100 trò chơi đã đồng loạt bị gỡ bỏ khỏi các cửa hàng Trung Quốc vì những lý do này.

Trò chơi có tính giáo dục sẽ là một điểm cộng để được phát hành. Đồng thời, quốc gia này cũng đang đấu tranh không ngừng để giảm lượng thời gian mọi người dành cho trò chơi. Ví dụ, có luật quy định rằng trẻ em chỉ được chơi vào buổi tối trong khoảng thời gian 1 giờ.

Những nhà làm game nước ngoài muốn ra mắt trò chơi tại Trung Quốc cần dựa trên các yêu cầu đã nêu ở trên. Các thể loại được chọn làm thử nghiệm đảm bảo về lượng thời gian và có những phản hồi cụ thể từ phía người chơi.

Tỷ lệ được phê duyệt game tại Trung Quốc thấp hơn 10-15% so với các quốc gia khác. Các cửa hàng game Trung Quốc có tiêu chí riêng để đánh giá các dự án, có thể ngay lập tức nhận được điểm A. Điều này có nghĩa là các nền tảng đã sẵn sàng nỗ lực để quảng bá trò chơi, thực sự giúp ích cho đội ngũ làm game nước ngoài.

Việc thiếu các trò chơi cạnh tranh sẽ có bản đồ thế giới thực để chơi, cũng như cơ chế và hình ảnh đẹp mắt có thể là cơ hội để các nhà làm game phát triển trò chơi kiểu này. Ngoài ra, độ khó của trò chơi dành riêng cho thị trường Trung Quốc cũng có những mức độ khác nhau.

Nhiều tiêu chí cần đáp ứng để phát hành game tại đại lục.

Nhiều tiêu chí cần đáp ứng để phát hành game tại đại lục.

Các nhà phát triển đã tăng độ phức tạp đến mức chỉ có một trong số hàng nghìn người chơi có thể đánh bại cấp độ thứ hai trong lần thử đầu tiên. Trò chơi như Flappy Bird thu hút game thủ bởi ai cũng muốn nằm trong 0,001% người chơi hoàn thành cấp độ.

Trong hơn một năm, dự án hoạt động rất tốt, đặc biệt là trong giai đoạn mùa hè, đây là thời điểm người chơi hoạt động tích cực nhất tại Trung Quốc. Nhưng đến mùa thu năm 2022, rõ ràng là vòng đời của dự án sắp kết thúc và đơn vị làm game phải tạm dừng các bản cập nhật.

Nhiều trò chơi, thậm chí cả những trò chơi đã được cấp phép, bắt đầu lâm vào cảnh điêu đứng. Việc thu hút người dùng trở nên không có lợi do giảm chuyển đổi, mặc dù thực tế là đối tượng người lớn có thu nhập khả dụng nhiều hơn. Nếu tỷ lệ mua hàng trong ứng dụng không vượt quá 30%, trò chơi có thể không “sống” được tại Trung Quốc.