Ra mắt với tham vọng độc bá tại VN, giờ đây Garena cuống cuồng tìm cách cứu rỗi "dead game" này

Từng một thời kỳ vọng sẽ độc bá tại thị trường Việt Nam nhưng giờ đây sản phẩm của Garena đang cần sự trợ giúp.

Vào hơn một năm trước, khi mà Đấu Trường Chân Lý Mobile được tung ra, thị phần cờ nhân phẩm tại Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đó cũng là lúc mà Garena lo ngại rằng mình sẽ mất đị vị thế của một ông lớn dẫn đầu tại thị trường Việt Nam về Esports. Bởi lẽ trước đó, Riot Games đã “chốt hạ” rằng Garena sẽ không phải đơn vị phát hành Đấu Trường Chân Lý Mobile.

Ra mắt với tham vọng độc bá tại VN, giờ đây Garena cuống cuồng tìm cách cứu rỗi dead game này - Ảnh 1.

Giờ đây, khi mà tựa game cờ nhân phẩm của Riot Games vẫn chưa được phát hành tại Việt Nam thì Garena cũng đang loay hoay với chính sản phẩm do mình tạo nên. Cụ thể, ngay sau khi Đấu Trường Chân Lý Mobile được tung tin sắp ra mắt thì Garena  ngay lập tức tung ra Cờ Liên Quân nhằm đối phó trực tiếp với quân bài tới từ Riot Games.

Ra mắt với tham vọng độc bá tại VN, giờ đây Garena cuống cuồng tìm cách cứu rỗi dead game này - Ảnh 2.

Tuy vậy, Cờ Liên Quân chỉ giống như một “hòn đá ném xuống ao bèo” bởi chưa bao giờ chế độ chơi này của Liên Quân trở thành một bom tấn thực sự. Nói một cách chính xác thì lượng người chơi chế độ này không thể gọi là lớn và sức hút thì cũng chưa bao giờ đạt được đến ngưỡng mà Garena mong muốn.

Ra mắt với tham vọng độc bá tại VN, giờ đây Garena cuống cuồng tìm cách cứu rỗi dead game này - Ảnh 3.

Giờ đây, khi mà Auto Chess Mobile dừng phát hành tại thị trường Việt Nam, Đấu Trường Chân Lý Mobile thì vẫn bặt vô âm tín, ngỡ rằng Cờ Liên Quân sẽ độc bá thị phần “nhân phẩm” thì không, đây vẫn mãi là một quả bom chưa nổ của Garena. Chính vì lý do đó mà mới đây, Garena đã phải đăng đàn tuyển CTV phát triển nội dung cho Cờ Liên Quân như một động thái tạo lại điểm nhấn cho chế độ “xịt” này.

Về cơ bản, Cờ Liên Quân không khác gì so với các tựa game cờ nhân phẩm khác trước đó như Auto Chess hay Đấu Trường Chân Lý Mobile, chỉ khác ở hệ thống "quân cờ" là tướng của Liên Quân Mobile mà thôi. Có một sự thật rằng, ngay từ khi mới phát hành, Cờ Liên Quân đã không được cộng đồng game thủ đánh giá cao.

Ra mắt với tham vọng độc bá tại VN, giờ đây Garena cuống cuồng tìm cách cứu rỗi dead game này - Ảnh 4.

Có ý kiến của người chơi như sau "yên tâm khi đẳng cấp nó ở cái tầm rồi thì có muốn cũng ko cạnh tranh được.". Điều này cho thấy, phần lớn người chơi Việt, đặc biệt những game thủ của cờ nhân phẩm hiện tại đều chưa đánh giá cao Cờ Liên Quân của Garena. Số người chơi này chấp nhận chờ Đấu Trường Chân Lý Mobile ra mắt còn hơn trải nghiệm Cờ Liên Quân vì cho rằng chế độ này cũng sẽ mất cân bằng giống như Liên Quân Mobile vậy.

Ra mắt với tham vọng độc bá tại VN, giờ đây Garena cuống cuồng tìm cách cứu rỗi dead game này - Ảnh 5.

Bây giờ, hơn một năm nhìn lại, Cờ Liên Quân vẫn mãi chỉ là một hy vọng của Garena trong việc độc bá tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận ở một khía cạnh tích cực thì Cờ Liên Quân đang là tựa game nhân phẩm hiếm hoi tồn tại, còn những cái tên khác thì như đã nói, kẻ thì đã ngừng phát hành, người thì mãi mãi vẫn chưa thấy đâu.