Riot có pha tự hủy server, “kích hoạt cuộc nổi dậy” trong Tốc Chiến và phải tự tay đi xử lý hậu quả của mình

Mới đây, Riot đã phải đăng đàn thông báo vì bằng mỗi cách nào đó đã tự hủy chính server Tốc Chiến của mình.

Server Tốc Chiến vốn dĩ chưa bao giờ ổn định kể từ ngày tựa game này được chính thức phát hành. Tham vọng của Riot là biến Tốc Chiến trở thành một trò chơi MOBA toàn cầu, chính vì thế mà các máy chủ thường sẽ đặt theo khu vực, do đó sẽ dẫn đến tình trạng dễ xảy ra những hiện tượng bất ổn định trong kết nối. Đặc biệt là mỗi khi cáp quang có trục trặc nào đó.

Riot có pha tự hủy server, “kích hoạt cuộc nổi dậy” trong Tốc Chiến và phải tự tay đi xử lý hậu quả của mình - Ảnh 1.

Tuy nhiên có đôi khi, Riot mới lại chính là người “thêm dầu vào lửa” khi mới đây, Riot thú nhận là đã “thả” nhầm một loạt bot vào trong máy chủ của Liên Minh: Tốc Chiến. Điều này dẫn đến  việc nhiều trận đấu trong Tốc Chiến game thủ sẽ ghép trận với bot thay vì với người.

Thông báo này được đăng tải trên Fanpage chính thức của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến Global với nội dung như sau: “Được rồi, chúng tôi không có ý báo động cho bất kỳ ai, nhưng chúng tôi có thể đã vô tình kích hoạt một “cuộc nổi dậy của robot” và chúng tôi đang thấy rất nhiều bot  trong các trận đấu mà đáng lẽ chúng không nên xuất hiện. Chúng tôi đang làm việc để hủy kích hoạt chúng ngay bây giờ.”

Riot có pha tự hủy server, “kích hoạt cuộc nổi dậy” trong Tốc Chiến và phải tự tay đi xử lý hậu quả của mình - Ảnh 2.

Có thể thấy, đây chính là lỗi đến từ một pha tự hủy của chính Riot Games dẫn đến việc ghép trận trong Tốc Chiến phát sinh vấn đề. Vì vậy nếu chẳng may game thủ gặp những đồng đội cứ lẽo đẽo đi theo mình hay máu đang đầy nhưng vẫn biến về thì đó đích thị là gặp phải bot rồi đó. Hiện tại, Riot Games vẫn chưa đưa ra thêm thông báo nào về việc đã xử lý xong xuôi tình trạng này. Hy vọng câu chuyện này sẽ không diễn ra theo cách tồi tệ hơn.