Roblox đạt kỷ lục lượt xem trên TikTok, không tựa game nào sánh bằng

Roblox đang thống trị tuyệt đối trên TikTok và chưa có dấu hiệu dựng lại!

Thống kê khó tin của các tựa game trên TikToK

Kể từ khi ra mắt, TikTok đã nhanh chóng “ghi điểm” trong mắt người dùng MXH bởi tính đa dạng và sức hấp dẫn khó chối từ. Ở TikTok, chúng ta có thể tìm thấy gần như toàn bộ mọi chủ đề đang diễn ra trong cuộc sống và tất nhiên, các trò chơi điện tử cũng không là ngoại lệ. Vậy, đã bao giờ bạn tự hỏi rằng đâu là tựa game được xem nhiều nhất trên TikTok?

Thực tế, rất khó để xác định chính xác con số cụ thể về vấn đề này. Bởi lẽ, các video về game có thể được quay, dựng, sáng tạo và làm mới muôn hình vạn trạng. Tuy nhiên, nếu chỉ tính lượt view dựa vào các hashtag về tựa game đó thì lại là điều hoàn toàn có thể. Chỉ cần dùng vài thuật toán nho nhỏ, có thể dễ dàng rà soát được trò chơi này có bao nhiêu hashtag và lượt xem kể từ lúc TikTok ra mắt cho tới thời điểm hiện tại.

photo-1728185510884

Mới đây, đã xuất hiện một thống kê về điều này trên MXH để giải đáp câu hỏi trên. Được biết thống kê này đã trích xuất dữ liệu web thông qua giao diện API của TikTok để tổng hợp và đánh giá. Con số cuối cùng bá đạo đến mức, khiến ai cũng phải giật mình “ngã ngửa”.

Roblox thống trị tuyệt đối trên TikTok

Theo đó, thông kê này đã chỉ ra một danh sách các tựa game có lượt xem nhiều nhất mọi thời đại trên TikTok (tính theo hashtag). Xếp chót bảng là trò chơi Xenoblade Chronicles 3 với 6,34 triệu lượt xem. Tuy nhiên, dẫn đầu bảng lại là ứng viên sở hữu tới gần 710 tỷ lượt xem ở thời điểm hiện tại. Không ai khác, đó chính là “ông trùm” Roblox.

photo-1728185551133
photo-1728185565685

Sự khác biệt giữa Roblox và "phần còn lại" trên TikTok.

Có thể thấy, hơn 700 tỷ lượt xem đang dễ dàng “đá bay” các trò chơi khác ra “chuồng gà” chỉ trong nháy mắt. Con số này khổng lồ đến mức khó có thể tưởng tượng được sẽ diễn ra ở trên bất cứ một nền tảng MXH nào khác trong thời gian dài. Điều này đã cho thấy mức độ phổ biến đầy ấn tượng của Roblox, chứng minh cho sự hấp dẫn khó cưỡng của trò chơi này với game thủ ở mọi độ tuổi và khu vực.