Roblox nới lỏng quy định bán đồ trong game

Roblox đã thông báo rằng sẽ nới lỏng các yêu cầu việc tải lên và bán nội dung 3D trên Roblox Marketplace.

Trước đây, công ty Roblox chỉ cho phép một số ít người (thông qua quy trình đăng ký) bán quần áo và các phụ kiện khác cho hình đại diện. Nhưng giờ đây, bất kỳ ai đã xác minh ID là thành viên Roblox Premium (ở cấp 1000 hoặc 2200 Robux) và tuân theo các tiêu chuẩn cộng đồng của nền tảng cũng như chính sách của Marketplace đều có thể bắt đầu bán nội dung.

Roblox Marketplace là nơi trao đổi buôn bán sôi động. Ảnh: Roblox.

Roblox Marketplace là nơi trao đổi buôn bán sôi động. Ảnh: Roblox.

Trong số đó có những người sáng tạo phải được xác minh ID và đăng ký dịch vụ đăng ký của nền tảng với giá 9,99 đô la hoặc 19,99 đô la hàng tháng. Người bán phải tuân theo các tiêu chuẩn cộng đồng và chính sách thị trường của Roblox. “Những yêu cầu đủ điều kiện mới này sẽ cho phép nhiều người sáng tạo bán các mặt hàng trên thị trường hơn, mang đến một cách mới để kiếm tiền và người dùng có nhiều lựa chọn về các mặt hàng họ có thể mua, đồng thời cho phép Roblox thực thi hiệu quả các chính sách thị trường của mình và ngăn chặn những kẻ vi phạm kiểm duyệt”, công ty cho biết.

Bạn có thể tìm thêm thông tin chi tiết về những thay đổi chính sách trên bài đăng trên blog của Roblox. “Mở cửa sáng tạo không chỉ mang lại lợi ích cho người sáng tạo mà còn cho cả người dùng. Đây chỉ là bước đầu tiên trong việc biến Marketplace thành nơi trao đổi đa dạng hơn cho người dùng”, Phó giám đốc tài chính Roblox, Enrico D’Angelo, cho biết trong một tuyên bố. “Với việc ngày càng có nhiều người sáng tạo trên khắp thế giới tạo ra các vật phẩm cho hình đại diện, người dùng sẽ tìm thấy các vật phẩm 3D đại diện cho con người họ muốn trở thành trong thế giới ảo”.

Quy định mới giúp game thủ bán đồ dễ hơn. Ảnh: IGN.

Quy định mới giúp game thủ bán đồ dễ hơn. Ảnh: IGN.

Nội dung do người dùng tạo dưới dạng trò chơi Roblox và vật phẩm đại diện là chìa khóa thành công lớn của nền tảng và trong nhiều năm. Một số người sáng tạo đã trở thành triệu phú và thành lập studio phát triển của riêng mình. Roblox hiện có 71 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và nhiều người chơi truy cập Marketplace mỗi ngày. Trong 9 tháng đầu năm 2023, người chơi đã mua 1,6 tỷ mặt hàng thời trang và phụ kiện kỹ thuật số.

Trong Hội nghị các nhà phát triển trò chơi năm nay tại San Francisco, Roblox cũng tiết lộ rằng họ đang nghiên cứu các công cụ AI mới để giúp cộng đồng của mình tạo ra nội dung dễ dàng và dễ tiếp cận hơn.