SAO: Code Register chính thức ngừng hoạt động vào cuối tháng 8

Sword Art Online: Code Register (SAO:CR) sẽ kết thúc vòng đời của mình vào ngày 30/8 sắp tới.

SAO:CR là một tựa game hiếm hoi của SAO chỉ phát hành độc quyền cho thị trường Nhật Bản. Tựa game mobile này được xây dựng với nền tảng cơ bản dựa trên lối chơi thẻ tướng quen thuộc và mang tính chiến thuật trong từng nước đi của mỗi nhân vật.

saocr SAO: Code Register chính thức ngừng hoạt động vào cuối tháng 8 1

Trên thực tế, SAO:CR khi ra mắt và trong quá trình hoạt động khoảng 4 năm vừa qua (ra mắt năm 2014) luôn là một trong nhiều tựa game mobile hiếm hoi có được một lượng lớn download từ các cửa hàng game trực tuyến. Nhưng với việc không thể thu hút thêm người chơi mới lẫn sụt giảm doanh thu nghiêm trọng từ các người chơi mang chủ nghĩa “tư bản” (pay to win) thì cuối cùng Bandai Namco đã quyết định ngừng toàn bộ các hoạt động trong game.

saocrend SAO: Code Register chính thức ngừng hoạt động vào cuối tháng 8 2
thông báo ngừng hoạt động SAO:CR

Cộng đồng game thủ của thể loại game thẻ tướng và đặc biệt là những người chơi SAO:CR hôm qua tại Nhật đã vô cùng tiếc nuối với thông tin trên. Nhiều người cũng cho rằng SAO:CR có lẽ sẽ không phải nhận kết cục buồn như hiện tại nếu Bandai chịu khó đầu tư để mở một server global dành cho game thủ ở các quốc gia khác được trải nghiệm mà không gặp phải rào cản ngôn ngữ.

Còn về lịch trình dừng hoạt động của game, Bandai Namco đã thông báo cụ thể như sau:

  • Ngừng toàn bộ các hoạt động liên quan đến inapp purchase sau ngày 30/7
  • Ngừng hoạt động server của SAO:CR sau ngày 30/8