SAO IF: Ngày đầu trải nghiệm – giật, lag, bug và nỗi buồn mang tên “iOS”

Hãy cùng đến với những hình ảnh được chia sẻ ngay sau khi Bandai Namco mở cửa thử nghiệm cho Sword Art Online: Integral Factor (SAO IF).

Vào tối qua, các game thủ đã nhận được đường link từ Bandai cho phép tải về SAO IF. Nhưng với các game thủ đến từ Việt Nam, thử thách đầu tiên mà bạn sẽ phải vượt qua việc điện thoại của bạn có vượt được qua việc kiểm tra tính tương thích với game hay không. Một điều lưu ý là mọi phần mềm giả lập Android sẽ đều không chơi được game này.

Thử thách thứ 2 là fake IP sang Nhật nếu muốn tải game vì phiên bản private beta này chỉ dành riêng cho thị trường Nhật. Mặt khác, Bandai cũng chưa bao giờ chấp thuận cho bất kì 1 tựa game nào của họ dành cho mảnh đất hình chữ S.

saoif-fakeip SAO IF: Ngày đầu trải nghiệm - giật, lag, bug và nỗi buồn mang tên iOS 1
Bạn sẽ phải fake IP nếu muốn tải SAO IF trên CH Play

Riêng với các game thủ của hệ điều hành iOS, bạn sẽ vẫn phải “cắn răng chịu đựng” việc không được trải nghiệm đợt này và Bandai cũng không hề nhắc đến việc sẽ cho người dùng iOS được test game. Nhiều khả năng rằng đến khi chính thức chuyển sang giai đoạn public beta hoặc open beta thì những thiết bị của hãng Apple mới có quyền được chơi.

Thử thách thứ 3 là bất đồng ngôn ngữ, đây là việc không thể tránh khỏi đặc biệt với các tựa game Nhật. Quá trình cho ra mắt phiên bản Global của 1 game đến từ đất nước mặt trời mọc là cực dài, đôi khi đến tận nửa năm do đó bạn phải chuẩn bị sẵn tâm lí khi không biết bất cứ một chỉ dẫn nào cụ thể trong game. Do đó, việc chết vài mạng hay lúng túng tìm đường là không tránh khỏi.

saoif-lang SAO IF: Ngày đầu trải nghiệm - giật, lag, bug và nỗi buồn mang tên iOS 2

Và khi đã đương đầu tốt với 3 chướng ngại trên, game còn rất nhiều “nỗi khổ” để “củ hành” người chơi. Đầu tiên là hiện tượng lag do tuyến cáp quang biển tại Việt Nam đang gặp sự cố. Thứ 2 là giật khung hình bởi đây là một game 3D nhập vai trong 1 thế giới khá rộng lớn, vì vậy nên cũng khá tốn tài nguyên của smartphone có thể đảm bảo tốt khung hình cho game.

saoif-fps SAO IF: Ngày đầu trải nghiệm - giật, lag, bug và nỗi buồn mang tên iOS 3

Và cuối cùng, do đây là phiên bản thử nghiệm đầu tiên nên các hiện tượng như bug hay không nhận nổi nhiệm vụ đi quest, disconnect game sẽ xảy ra khá thường xuyên. Các bạn hãy chịu khó và nếu có vốn tiếng Nhật tốt thì hãy report lại cho Bandai để nhà phát triển có thể giải quyết những vấn đề này một cách tốt nhất trước khi chính thức public beta. Một vài lỗi hay gặp:

  • Khi nhận sub quest xong rồi tiếp tục sang main quest nhận tiếp thì main quest sẽ bị bug mất chữ như trong hình và không làm quest được. Thoát game vào lại.
  • Vị trí sub quest (quest tím) thích thì hiển thị trên radar. Không thích thì thôi, trường hợp này tự mò làm sub quest thôi.
  • Quái lúc ẩn lúc hiện, chạy sang bản đồ khác rồi quay lại chổ quái cần đánh là được.
  • “Uống” pin của thiết bị như uống nước lọc.

Cuối cùng, hãy đến với nhiều hình ảnh game được chia sẻ trên cộng đồng game SAO IF Việt Nam nhé:

saoif-t1 SAO IF: Ngày đầu trải nghiệm - giật, lag, bug và nỗi buồn mang tên iOS 4

saoif-t3 SAO IF: Ngày đầu trải nghiệm - giật, lag, bug và nỗi buồn mang tên iOS 5

saoif-t2 SAO IF: Ngày đầu trải nghiệm - giật, lag, bug và nỗi buồn mang tên iOS 6

saoif-t4 SAO IF: Ngày đầu trải nghiệm - giật, lag, bug và nỗi buồn mang tên iOS 7

saoif-t5 SAO IF: Ngày đầu trải nghiệm - giật, lag, bug và nỗi buồn mang tên iOS 8

Đợt private beta lần này sẽ kéo dài đến hết 3h chiều ngày 23/10 và hiện tại Bandai chưa có bất kì thông báo nào về việc sẽ tiếp tục mở thêm đợt test như vậy. Mọi thông tin chi tiết hơn sẽ được KenhTinGame tiếp tục cập nhật.

Trang chủ: https://sao-if.bn-ent.net/