TIN LIÊN QUAN
Ngoài chi tiêu trong ứng dụng vượt quá 200 tỷ đô la, các ứng dụng cũng sẽ chiếm tỷ trọng chi tiêu lớn hơn vào năm 2026, ít nhất là trên App Store.
Báo cáo cho biết chi tiêu trên thiết bị di động sẽ tiếp tục tăng trong tương lai gần. Nó sẽ đạt khoảng 233 tỷ USD vào năm 2026, với phần lớn chi tiêu trong ứng dụng được thực hiện trên App Store của Apple. App Store sẽ chiếm 161 tỷ đô la trong số đó, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm của Cửa hàng Google Play đạt 72 tỷ đô la trong vòng 5 năm tới.
Tuy nhiên, không phải tất cả chi tiêu đó sẽ xảy ra trong các trò chơi di động. Sensor Tower dự đoán rằng vào năm 2026, các ứng dụng không phải trò chơi sẽ có doanh thu tổng thể lớn hơn so với trò chơi. Trên App Store, trò chơi sẽ chiếm 43% doanh thu, tương đương 70 tỷ USD. Các ứng dụng sẽ chiếm 91 tỷ đô la. Trên Cửa hàng Play, nó sẽ hơi khác một chút: Các trò chơi sẽ duy trì tỷ lệ chia sẻ doanh thu 63%, nhưng sẽ theo xu hướng giảm.
Sensor Tower cũng dự đoán rằng châu Á sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh nhất trong việc áp dụng ứng dụng. Khu vực này sẽ đạt 88,3 tỷ lượt tải xuống lần đầu tiên vào năm 2026.
Trong khi đó, theo Newzoo, khu vực APAC (châu Á – Thái Bình Dương) dẫn đầu, chiếm 64% chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu. Không có gì đáng ngạc nhiên, điều này là do chi tiêu của người tiêu dùng khổng lồ ở Trung Quốc và Nhật Bản, là những quốc gia có tổng doanh thu cao thứ nhất và thứ ba cho chi tiêu cho trò chơi di động lần lượt là 31,8 tỷ USD và 13,7 tỷ USD. Mỹ là quốc gia có tổng doanh thu cao thứ hai với 15,1 tỷ USD.
Newzoo đã dự đoán rằng vào năm 2024, chi tiêu của người tiêu dùng trò chơi di động sẽ tăng lên 116,1 tỷ USD, tiếp tục vượt xa doanh thu của PC và máy chơi game. Ngoài ra, Newzoo dự đoán rằng Mỹ Latinh và MENA sẽ là thị trường trò chơi di động phát triển nhanh nhất vào năm 2024.