SensorTower: Game casual mobile được tải gần 14 tỷ lượt trong năm qua

QUỐC TẾ_ Lượt tải trò chơi di động toàn cầu vào năm 2021 được đánh giá là thấp hơn một chút so với năm 2020 do tác động của dịch bệnh.

Tuy nhiên, số lượt tải game casual mobile hàng năm trên toàn cầu đã tăng 15% lên 13,7 tỷ. Đồng thời, tổng thời gian chơi game thể loại này cũng đã vượt 58,1 tỷ giờ trong cả năm, cho thấy nhu cầu của người dùng đối với các thể loại game này còn tăng lên.

SensorTower tung báo cáo game casual.

SensorTower tung báo cáo game casual.

Lượt tải trò chơi di động cực kỳ đơn giản trên toàn cầu tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo báo cáo đến từ SensorTower, vào năm 2021, tổng lượt tải tích lũy các trò chơi di động casual trên toàn cầu đạt 13,7 tỷ lượt, tăng 15% so với năm 2020 và mức tăng chủ yếu đến từ Google Play.

Châu Á trở thành thị trường lớn nhất cho các trò chơi casual khi đóng góp 36% thị phần tải về, tiếp theo là châu Âu và châu Mỹ Latinh. Lượng tải xuống hàng năm ở Mỹ Latinh do Brazil và Mexico đại diện tăng 27%, trở thành thị trường phát triển nhanh nhất. Ngoài ra, thị trường châu Á cũng tăng trưởng đáng kể, và lượt tải chủ yếu đến từ các nước Đông Nam Á như Ấn Độ và Indonesia.

Lượng tải game casual tăng mạnh.

Lượng tải game casual tăng mạnh.

Voodoo đứng đầu nhà phát hành trò chơi casual hàng năm về lượt tải. Vào năm 2021, tổng cộng 23 nhà phát hành trò chơi di động casual có hơn 100 triệu lượt tải trên toàn thế giới. Trong số đó, Voodoo, một nhà phát hành game di động của Pháp, một lần nữa giành vị trí đầu tiên trong danh sách download của các nhà phát hành game di động với gần 1,3 tỷ. AppLovin và Supersonic lần lượt xếp thứ hai và thứ ba.

Về thay đổi thứ hạng, Supersonic và Zynga đạt hiệu suất cao nhất, lần lượt tăng 5 và 3 bậc so với năm ngoái. Trò chơi đầu tiên nhanh chóng thu hút một lượng lớn người chơi với nhiều trò chơi đua xe và vượt thác, trong khi trò chơi thứ hai tập trung vào các trò chơi parkour theo chủ đề thời trang và tăng gấp đôi lượt tải thông qua quảng trên nền tảng video ngắn.

Châu Á là thị trường lớn nhất.

Châu Á là thị trường lớn nhất.

Vào năm 2021, doanh thu từ việc mua các trò chơi casual trong ứng dụng sẽ đạt 230 triệu đô la Mỹ, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Playgendary của Đức tiếp tục giữ vị trí số 1 trong danh sách doanh thu của các nhà phát hành với hai sản phẩm Kick the Buddy và Bowmasters.