Shadowgun War Games vốn được mệnh danh là Overwatch trên di động khi đem tới những màn chơi đấu súng tuyệt vời 5vs5 qua góc nhìn thứ nhất, tương tự như các tựa game bắn súng đối kháng đình đám khác trên PC hiện nay như Overwatch hay Paladin.
Hãy bắt đầu bằng những thứ tích cực của tựa game: Đây là một tựa game mới mẻ trên mobile với đồ họa tuyệt đẹp, màu sắc táo bạo và hiệu ứng vô cùng tao nhã. Giao diện người dùng đơn giản nhưng vẫn chứa sự tinh tế, mặc dù vậy, nhiều người vẫn không đánh giá cao điểm này của Shadowgun War Games, khi cho rằng điều đó là hiển nhiên bởi game bắt chước theo phong cách của Overwatch.
Tuy rằng mới vừa ra mắt, nhưng game đã có cả Battle Pass để người chơi tha hồ cày cuốc cũng như làm nhiệm vụ. Cùng với đó là hoạt động đăng nhập nhận quà lên tới 9 ngày, và ngày đăng nhập thứ 9 bạn sẽ được tặng miễn phí một hero.
Tutorial cũng khá đơn giản, không quá chi tiết, đủ để người chơi có thể làm quen với cơ chế gameplay cũng như điều chỉnh game để phù hợp với cấu hình máy, mặc dù game có nền đồ họa khá bắt mắt, song dung lượng của Shadowgun War Games lại khá mềm, hiện chỉ chưa đến 0,9GB, thích hợp với cả những máy cấu hình thấp.
Điểm sáng của game là thế, vậy trong quá trình trải nghiệm, vẫn còn những mặt hạn chế nào mà game cần phải khắc phục để hướng tới ngôi vị là một siêu phẩm game bắn súng mobile?
Đầu tiên phải kể đến một vấn đề, đó là game thực sự bị cái bóng quá lớn của Overwatch che phủ, người ta dễ dàng so sánh Shadowgun War Games với tựa game đình đám trên PC, và đặt ra hàng loạt câu hỏi, sự hy vọng. Nhiều người đã nghĩ rằng, trò chơi cũng sẽ mang lại một trải nghiệm mới cho game thủ, ít nhất cũng sẽ cung cấp các chế độ mới thú vị hơn. Điều này là điều mà Shadowgun War Games chưa đáp ứng được từ khi ra mắt, bởi lẽ hiện tại game chỉ cung cấp 2 chế độ chơi quen thuộc, điều mà bạn có thể gặp ở bất kỳ tựa game bắn súng đối kháng nào.
Điểm tiếp theo, lớp nhân vật trong game là rất hạn chế, so với Overwatch thời điểm ra mắt với 21 hero khác nhau, thì với Shadowgun War Games, chúng ta chỉ nhận được 5. Điều này khiến trải nghiệm của game thủ bị hạn chế trong phạm vi 5 anh hùng, mà không thể khai thác thêm phong cách chơi nào khác. Về điểm này, chúng ta hãy cùng hy vọng nhà phát triển sẽ cố gắng đưa thêm nhiều lớp nhân vật hơn trong tương lai.
Về gameplay và các chế độ chơi, game đang có 2 chế độ, nhiều người đã muốn nhiều hơn thế. Họ cho rằng game thực sự nên đưa tất cả các chế độ chơi có sẵn từ Overwatch hay Paladins, và điều đó sẽ giúp cho game đa dạng hơn về cơ chế.
Điều khiển trong game cũng có những mặt hạn chế, nếu Call of Duty Mobile là một tựa game bắn súng được xây dựng phương thức điều khiển chặt chẽ, thì Shadowgun War Games lại mắc nhiều vấn đề về cách thức điều khiển. Mặc dù vậy, bạn có thể khắc phục điểm này nếu biết cách tinh chỉnh hợp lý, nhiều người cho rằng cơ chế ngắm trong game khá chậm chạp, và với những người mới chơi, thì đó sẽ là một trải nghiệm không mấy dễ chịu.
Battle Pass cho phép người chơi thoải mái cày cuốc, tuy nhiên, nhà phát triển MADFINGER lại đưa ra một con số khá lớn so với một tựa game mobile chưa hoàn thiện, người chơi muốn mua battle pass sẽ phải chi trả khoản phí khoảng 10 đô . Battle pass là một hệ thống cho phép bạn mở hệ thống cày exp, đồ đạc và các vật phẩm có giá trị trong game. Nhưng với một tựa game mới ra mắt, có lẽ điều đáng quan tâm hơn là trải nghiệm của người chơi, đây mới thực sự là nước đi đúng đắn.
Tuy nhiên, hiện tại thì game vẫn đang trong giai đoạn beta, chúng ta vẫn chưa nhìn thấy hết màn trình diễn của nó. Nhưng nếu muốn trở thành một siêu phẩm, điều MADFINGER cần làm là lắng nghe người tiêu dùng của mình, cố gắng khắc phục những hạn chế, và dần thoát khỏi cái bóng của Overwatch. Nếu muốn cạnh tranh với Call of Duty mobile hay các tựa game mobile đối kháng khác trong tương lai, Shadowgun War Games sẽ còn cần phải cố gắng nhiều hơn.