Skybound bổ nhiệm cựu giám đốc điều hành EA làm việc

Skybound Entertainment, công ty giải trí đa nền tảng đằng sau loạt phim đình đám như The Walking Dead đã tuyển một chuyên gia của EA để tham gia cố vấn mua lại công ty khác.

Tham gia có Jeff Chaiken, cựu giám đốc EA, người sẽ đóng vai trò là phó chủ tịch cấp cao mới của Skybound kiêm người đứng đầu bộ phận chiến lược phát triển công ty. Chaiken đến Skybound khi đã có hơn 30 năm kinh nghiệm về M&A, quan hệ đối tác và chiến lược trong lĩnh vực truyền thông, giải trí và công nghệ.

Jeff Chaiken từng làm việc cho EA. Ảnh: IGN.

Jeff Chaiken từng làm việc cho EA. Ảnh: IGN.

Ông Chaiken gần đây nhất là giám đốc chiến lược và phát triển doanh nghiệp tại Electronic Arts (EA), nơi đã ký kết thành công các giao dịch mở rộng dấu ấn studio toàn cầu của EA, nâng cao danh mục sản phẩm di động, thể thao và giải trí của EA, đồng thời đẩy mạnh IP và công nghệ mới cho công ty.

Các giao dịch đáng chú ý đã được thực hiện bao gồm việc mua lại Respawn Entertainment, công ty tạo ra Titanfall, Apex Legends và Star Wars: Jedi & Fallen Order, game đua xe của Codemasters và bổ sung thêm nhiều trò chơi được người chơi yêu thích khác như Golf Clash, Design Home,
Covet Fashion và Super Mega Baseball.

Bên cạnh The Walking Dead do người sáng lập Skybound Robert Kirkman tạo ra, Skybound còn sở hữu tài sản giải trí Invincible và Impact Winter.

Cựu giám đốc EA sẽ tham gia mở rộng IP toàn cầu đáng chú ý của Skybound. Ned Sherman, giám đốc kinh doanh và pháp lý tại Skybound Entertainment, cho hay: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón Jeff với tư cách là lãnh đạo chủ chốt trong nhóm điều hành của công ty. Bằng việc bổ nhiệm Jeff, chúng tôi có thêm hỗ trợ trong việc mở rộng thị trường và cộng đồng doanh nghiệp được đầu tư”.

Skybound đầu tư mạnh hơn năm 2024. Ảnh: IGN.

Skybound đầu tư mạnh hơn năm 2024. Ảnh: IGN.

Chaiken sẽ tham gia lập kế hoạch chiến lược của Skybound, tập trung vào việc xác định và thực hiện các sáng kiến toàn cầu, bao gồm gây quỹ tăng trưởng, đầu tư, sáp nhập và mua lại (M&A), liên doanh, hợp tác và các giao dịch chiến lược khác. Chaiken nhận thấy cơ hội to lớn khi tham gia Skybound để lãnh đạo các sáng kiến đầy tham vọng của công ty. “Chuyên môn của Skybound trong việc mang lại trải nghiệm giải trí hấp dẫn cho người dùng trên nhiều phương tiện, mở ra những điều hấp dẫn trên các lĩnh vực truyền hình, phim, trò chơi điện tử, hoạt hình. Skybound có danh mục nội dung và IP được yêu thích rộng rãi cũng như đội ngũ giàu kinh nghiệm, năng lực. Tôi rất mong được làm việc và cống hiến cho Skybound” – ông Chaiken cho biết.