Số lượng game thủ châu Á vượt ngưỡng 1 tỷ người

Theo một báo cáo mới của đơn vị nghiên cứu thị trường Niko Partners cho hay đến năm 2026 thị trường ở châu Á sẽ có hơn 1 tỷ game thủ.

Báo cáo thị trường của Niko Partners bao gồm mô hình thị trường toàn diện và dự báo 5 năm cho đến năm 2026 theo phân khúc trò chơi, dữ liệu chính về nhà phát hành trò chơi, xếp hạng trò chơi, động lực tăng trưởng và xu hướng. Điều này bao gồm thông tin chi tiết về thể thao điện tử, phân phối sản phẩm, thanh toán, sự kiện giao dịch, quy định cũng như phân tích định tính và định lượng về nhu cầu của người chơi. Cuộc khảo sát được tiến hành với hơn 5.500 game thủ.

Thị trường trò chơi điện tử của Ấn Độ có tốc độ tăng trưởng 5 năm dự kiến cao nhất ở mức 21%, theo báo cáo về thị trường trò chơi châu Á 10 năm. Niko dự đoán rằng bất chấp nền kinh tế toàn cầu đầy thách thức, trò chơi PC và di động tiếp tục tăng trưởng mạnh trong 5 năm tới tại các thị trường mà Niko Partners xác định là: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Đài Bắc Trung Hoa, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ.

Lượng game thủ tăng lên 1 tỷ người tại châu Á.

Lượng game thủ tăng lên 1 tỷ người tại châu Á.

Niko Partners dự đoán thị trường game mobile và PC trong nhóm 10 thuộc châu Á sẽ tạo ra 35,9 tỷ USD vào năm 2022, đạt 41,4 tỷ USD vào năm 2026. Người chơi đang tăng với tốc độ nhanh hơn nhiều so với doanh thu. Niko Partners dự đoán số game thủ PC và di động tổng cộng đạt 788,7 triệu vào năm 2022, đạt 1,06 tỷ vào năm 2026.

Hãng đã hạ thấp một chút dự báo cho năm 2022 so với năm 2021. Điều này là do môi trường kinh tế vĩ mô toàn cầu nhiều khó khăn, tác động của quy định và hiệu quả kém trong các lĩnh vực tăng trưởng như trò chơi đám mây và metaverse. Dự báo thấp hơn cho năm 2022 sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng đến năm 2026.

Ấn Độ, Thái Lan và Philippines là những thị trường tăng trưởng nhanh nhất về doanh thu trò chơi và một số lượng game thủ. Nhật Bản và Hàn Quốc là những thị trường phát triển ổn định nhất trong khu vực châu Á, chiếm hơn 77% doanh thu. Trong năm 2022, doanh thu trò chơi của Nhật Bản giảm 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Hàn Quốc không thay đổi. Ấn Độ là nơi có lượng game thủ lớn thứ hai trên thế giới với 396,4 triệu game thủ, chiếm 50,2% tổng số game thủ ở châu Á.

Thị trường châu Á tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Thị trường châu Á tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Thể thao điện tử như một môn thể thao tranh huy chương tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2022 củng cố việc đưa eSports trở thành môn thể thao chính thức trong khu vực. 5G ra mắt tạo đà phát triển cho nhiều thị trường trong đó có Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Bắc Trung Hoa có vùng phủ sóng 5G tốt hơn nhiều so với năm ngoái.

Lisa Hanson, Chủ tịch của Niko Partners, cho biết: “Môi trường kinh tế vĩ mô toàn cầu dẫn đến tăng trưởng kinh tế chậm lại, lạm phát cao, chi tiêu của người tiêu dùng thấp hơn và suy thoái kinh tế có thể xảy ra, chúng tôi nhận thấy việc chi tiêu của game thủ giảm trong năm nay. Nhưng điều đó không có nghĩa làm giảm đi sự phát triển của thị trường trò chơi ở châu Á, nơi game thủ mong muốn được trải nghiệm game chất lượng cao, giá cả hợp lý”.