Sony biết lúc nào người chơi đang phẫn nộ?

Đây sẽ là giải pháp cực hiệu quả cho các game thủ toxic…

Sáng kiến mới cực “bá đạo” của Sony

Việc các game thủ cảm thấy “nóng mặt” khi bị game “làm khó” đã không còn là chuyện hiếm gặp. Dù vậy, đôi khi nếu có “xả giận” thì cơ hội vượt ải vẫn là cực kỳ khó khăn, khiến cơn giận ngày càng gia tăng mà gây ức chế, bực bội.

Hiểu rõ điều này, thế nên mới đây, Sony đã có một sáng kiến mới vô cùng “độc lạ”. Theo đó, hãng này đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế mới, cung cấp cho người chơi hệ thống phản hồi theo vị trí và thời gian thực, để có thể phát hiện các cơn bộc phát cảm xúc và đưa ra sự trợ giúp cần thiết.

photo-1734749987878

Hiểu một cách đơn giản, sáng kiến này sẽ ghi nhận những cảm xúc vượt quá giới hạn của game thủ, từ đó tự động điều chỉnh, giảm độ khó cho game, đưa ra những gợi ý xử lý như khiến Boss yếu hơn, giảm bớt số lượng kẻ địch…

photo-1734750152232

Sáng kiến của Sony tưởng vô lý, nhưng lại hết sức thuyết phục…

Liệu rằng giải pháp của Sony có hiệu quả?

Tên đầy đủ của bằng sáng chế này là: “Method for location based player feedback to improve games” (tạm dịch: phương pháp cải thiện trò chơi dựa trên phản hồi vị trí). Sony cho rằng sự tương tác thực tế của game thủ khi trải nghiệm sản phẩm là một nguồn phản hồi rất tiềm năng, song chưa được khai thác hiệu quả và triệt để. Nếu bằng sáng chế này được triển khai thành công, các bản vá game sau khi phát hành sẽ giảm xuống đáng kể, giúp hãng đỡ một khoản đầu tư công sức và tiền bạc khổng lồ.

Dù vậy, sáng kiến này mới đang trong giai đoạn chờ xin cấp phép. Khả năng nó được ứng dụng vào các tựa game hiện vẫn là quá sớm ở thời điểm hiện tại.