Vừa qua thì nhà phát hành Liên Quân Mobile đã có một sự kiện tạo nên sự thu hút lớn đến cộng đồng, đó là hoạt động sáng tạo nút bấm cho trò chơi. Những người đạt giải cao trong sự kiện này sẽ nhận được những phần quà vô cùng có giá trị và tất nhiên là có không ít game thủ đã ghi danh để giành lấy cơ hội.
Được biết sự kiện này kéo dài 10 ngày và yêu cầu người chơi phải sáng tạo, biến hóa tối thiểu một hiệu ứng trong các nút di chuyển, chiêu thức/ đánh thường, thông báo hạ gục. Sau khi hoàn tất quá trình đăng tải, ai là người có lượng tương tác cao nhất sẽ được nhận giải nhất.
Tuy nhiên tiêu chí chấm điểm dựa vào tương tác đã khiến cho rất nhiều những người chơi Liên Quân Mobile cảm thấy không thật sự hài lòng. Nguyên do là vì phía nhà phát hành đã gần như bỏ qua yếu tố sáng tạo vào chỉ tập trung vào tương tác, khiến cho rất nhiều sản phẩm tâm huyết chịu phải không ít thiệt thòi.
Điển hình nhất chính là 2 người chơi đạt giải cao nhất khi có một sự chênh lệch vô cùng lớn liên quan đến tính thẩm mỹ. Cụ thể hơn thì theo hầu hết game thủ nhận định, tác phẩm đạt giải nhất trông quá màu mè, nhiều chi tiết rối rắm và không thuận mắt. Trong khi đó game thủ đứng hạng 2 lại có sự đầu tư công phu hơn rất nhiều, thể hiện sự sáng tạo và đúng với mục đích của sự kiện.
Hạng Nhất
Hạng Nhì
Nhưng chỉ vì tác phẩm hạng nhất có một lượng tương tác quá lớn nên mới dẫn đến kết quả hiện tại. Nhanh chóng rất nhiều những bình luận thể hiện sự phẫn nộ xuất hiện, yêu cầu phía Liên Quân Mobile trả lại sự công bằng cho tác phẩm có nhiều sự sáng tạo hơn.
Dù vậy tiêu chí của sự kiện đã được thông báo ngay từ đầu và rõ ràng cách làm này không thật sự hiệu quả trong việc đánh giá sự độc đáo, sức sáng tạo của một tác phẩm. Do đó có lẽ phía NPH của Liên Quân Mobile sẽ cần những tiêu chí mang tính khách quan hơn, đủ để làm hài lòng đại bộ phận khán giả cũng như giúp cho các tác phẩm đẹp có thể đạt được thứ hạng mà họ xứng đáng có.