Giám đốc điều hành của Supercell Games, Ilkka Paananen, đã tiết lộ rằng công ty đã kiếm được 1,90 tỷ đô la (1,77 tỷ euro) về doanh thu trong năm 2022. Studio trò chơi di động ở Phần Lan có 5 trò chơi đang trong quá trình phát triển. Trong khi những game đình đám đã đưa Supercell trở thành một trong những công ty game thành công và sinh lợi nhất mọi thời đại.
Clash of Clans đã tạo ra hơn 10 tỷ đô la doanh thu trọn đời. Hay Day đã vượt 2 tỷ đô la. Doanh thu trước vay, thuế, khấu hao (EBITDA) là 674 triệu đô la, tương đương 632 triệu euro và công ty đã trả 140 triệu đô la, tương đương 132 triệu euro, tiền thuế doanh nghiệp.
“Chúng tôi coi hiệu quả tài chính là kết quả cần đạt trong năm qua. Chúng tôi mong muốn tạo ra những trò chơi tuyệt vời phục vụ người chơi của mình tốt nhất, điều đó cũng sẽ thể hiện ở mặt tài chính” – Paananen viết. “Vì vậy, chúng tôi tập trung vào sự hài lòng của người chơi và trò chơi của mình để tạo ra giá trị. Theo một cách nào đó, kết quả tài chính là một tấm gương phản chiếu để cải thiện”.
Paananen nói, để Supercell phát triển và hoàn thành sứ mệnh của mình, công ty cần phải tạo ra những trò chơi mới thường xuyên và liên tục cải tiến những trò chơi đó cho người chơi, làm cho nó ngày càng tốt hơn. Việc loại bỏ các trò chơi khỏi Nga và Belarus do các lệnh trừng phạt EU và các nước phương Tây áp đặt là một trong những lý do khiến tài chính giảm so với dự kiến. Thị trường di động giảm tổng thể 6,5% theo Newzoo, vì vậy điều đó cũng ảnh hưởng đến từng tựa game riêng lẻ.
Supercell đang phát triển Squad Busters, hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm. Một vài năm trước, họ đã công bố ba tựa game đang được phát triển trong đó một tựa game đã dừng lại. Số còn lại vẫn chưa được tiết lộ. Sức mạnh tài chính của Supercell giúp công ty đầu tư lớn vào trò chơi mới trong tương lai và nghĩ đến dài hạn. Supercell sẽ tiếp tục hoạt động tốt hơn trong năm nay nhờ vào môi trường đa dạng và đầu tư vào các studio mới.