Tỉ lệ doanh thu giảm này tương đương 1,82 tỷ USD. Ngoài ra, lợi nhuận của công ty đã giảm 8,2%, với thước đo chính về lợi nhuận đạt 498 triệu USD (465 triệu euro).
Supercell đối mặt với những thách thức ảnh hưởng đến ngành công nghiệp trò chơi di động. Là công ty con thuộc sở hữu đa số của Tencent, Supercell đã duy trì được vị thế của mình trên thị trường, chủ yếu nhờ vào sự phổ biến lâu dài của các tựa game như Clash of Clans và Clash Royale.
Công ty báo cáo kết quả tài chính hàng năm nhờ khoản đầu tư công nhỏ từ chính phủ Phần Lan, tiết lộ đã nộp 117,8 triệu USD tiền thuế trong năm, nhấn mạnh cam kết về trách nhiệm tài chính.
Với hơn 200 triệu người chơi hoạt động hàng tháng, Supercell đã vượt qua khó khăn của bối cảnh trò chơi bằng cách tập trung vào cả việc phát triển các tựa game mới và cải tiến những sản phẩm hiện có. Để giải quyết thách thức này, công ty đã triển khai một cách tiếp cận mới, coi các nhóm trò chơi của mình như những thực thể độc lập với các nhu cầu và giai đoạn phát triển riêng biệt. Chiến lược này đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự đổi mới trong phát triển trò chơi mới đồng thời đảm bảo sự thành công của trò chơi thông qua việc tăng cường nguồn lực và hỗ trợ bài bản.
Hiệu quả tài chính của Supercell phản ánh quan điểm chủ động hướng tới tăng trưởng và đổi mới của công ty. Với 525 nhân viên và những người lãnh đạo chủ chốt bao gồm Sara Bach là giám đốc trò chơi và Fernanda Romano là giám đốc tiếp thị, công ty đã sẵn sàng triển khai kế hoạch mới vào năm 2024. Giám đốc điều hành Ilkka Paananen bày tỏ sự lạc quan về triển vọng của công ty và chia sẻ thêm thông tin chi tiết trong một bài báo về sự tăng trưởng bền vững của các trò chơi trực tiếp và một loạt tựa game mới thú vị, bao gồm Clash Mini, Squad Busters và Mo.co.
Khi Supercell bước vào năm mới, tình hình tài chính vững mạnh và các sáng kiến chiến lược đã giúp Supercell trở thành một đối thủ đáng gờm trong ngành trò chơi đầy tính cạnh tranh, thể hiện khả năng phục hồi và thích ứng trong bối cảnh thị trường đang phát triển năng động.