TIN LIÊN QUAN
Với chủ đề Truyền cảm hứng, hội nghị quy tụ những người thực hành game hàng đầu trong và ngoài Trung Quốc cũng như các chuyên gia học thuật và đội ngũ sáng tạo game.
Mục đích của buổi thuyết trình về thương hiệu Clash of Clans để làm cho có cái nhìn sâu sắc về công nghệ, thấy được tầm ảnh hưởng và sự gắn kết của trò chơi với cộng đồng, đồng thời cùng nhau mở rộng ranh giới và khả năng của ngành công nghiệp trò chơi.
Tại diễn đàn sản phẩm, nhà khoa học dữ liệu game Supercell Clash of Clans, Hotloo Xiranood, đã chia sẻ tựa đề Hành trình 10 năm của Clash of Clans – Đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để xây dựng doanh nghiệp game bền vững.
Chủ đề của bài phát biểu là hành trình 10 năm tạo nên thương hiệu Clash of Clans. “Trước hết, thật vinh dự khi có mặt tại đây, thay mặt cho nhóm Clash of Clans, để cho bạn thấy trò chơi đã có khởi đầu và phát triển như thế nào cho đến nay trong môi trường game” – Hotloo cho biết.
Supercell được thành lập tại Phần Lan vào năm 2010. Ước mơ của hãng là tạo ra những trò chơi chất lượng cao mà người chơi sẽ nhớ đến lâu dài. Họ có văn phòng tại Helsinki, Thượng Hải, Seoul và San Francisco, với tổng số hơn 400 nhân viên. Trong 10 năm qua, công ty đã phát hành 5 trò chơi trên toàn thế giới.
Hiện tại, nhóm làm game Clash of Clans có khoảng 30 thành viên, bao gồm thiết kế game, lập trình, phát triển máy chủ, thiết kế mỹ thuật, QA và các chức năng phát triển game khác. Cũng như các chức năng hoạt động như cộng đồng người chơi, sự kiện thể thao điện tử, tiếp thị, hoạt động kinh doanh, hỗ trợ người chơi và phân tích dữ liệu. Họ làm việc cùng nhau trong cùng một văn phòng, động não như một nhóm để cải thiện chất lượng của trò chơi.
Tại Supercell, đội ngũ trò chơi chịu trách nhiệm cuối cùng về mọi vấn đề liên quan đến trò chơi. Là một đội, nhóm đưa ra mọi quyết định cùng nhau vì thực sự tin rằng một đội linh hoạt và tập trung như vậy có thể cung cấp nội dung chất lượng cao nhất cho người chơi. Điều này cho phép team tập trung tối đa vào việc liên tục cải thiện chất lượng của game.
Trong một nhóm nhỏ, mọi thành viên đều rất quan trọng, điều này cũng cho phép mọi người trong nhóm có cảm giác làm chủ thực sự.
Hotloo là nhà khoa học dữ liệu trò chơi trong nhóm trò chơi Clash of Clans đến từ Trung Quốc và đến Phần Lan để học cách đây 12 năm. Tốt nghiệp Đại học Nam Kinh và sau đó ông đến học tiếp tại Đại học Aalto ở Phần Lan để lấy bằng thạc sĩ về Khoa học dữ liệu.
Đến năm 2022, Hotloo đã làm việc trong ngành khoa học dữ liệu được 10 năm, trước khi gia nhập Supercell, ông đã làm việc với tư cách là nhà khoa học dữ liệu trong lĩnh vực y tế. Sau đó, quay lại nghiên cứu cơ bản về trí tuệ nhân tạo. Niềm đam mê sử dụng dữ liệu mang lại phương pháp mới cho mọi người cũng đã giúp Hotloo hiểu rõ hơn về tác động của dữ liệu.
Vào năm 2019, trong nhóm trò chơi Clash of Clans, ông tham gia hỗ trợ các bên liên quan khác nhau, chẳng hạn như hỗ trợ nhóm quản lý hoạt động và kinh doanh trong việc xây dựng chiến lược thương mại hóa, hỗ trợ nhóm phát triển trò chơi cung cấp các số liệu trò chơi khác nhau và hiểu trạng thái của trò chơi.
Clash of Clans là một trò chơi chiến lược được phát hành vào năm 2012 và tròn 10 tuổi. Đây là một trò chơi về xây dựng và chiến đấu. Người chơi xây dựng làng trong trò chơi, chiến đấu giành tài nguyên và tấn công làng của người chơi khác. Lấy tài nguyên của họ để xây dựng ngôi làng của riêng bạn và chu kỳ lặp đi lặp lại.
Cơ chế bộ lạc mang lại cho trò chơi một chức năng xã hội mạnh mẽ, sau khi chơi một thời gian ngắn, người chơi có thể tham gia bộ lạc và chiến đấu chống lại các bộ lạc khác với những người chơi cùng chí hướng.
Vào thời điểm đó, nó là một hiện tượng mà người chơi trên toàn thế giới hào hứng, và với sự ra đời của các trận chiến gia tộc, trò chơi càng trở nên phổ biến hơn.