Ta Là Đế Vương – VPlay tự tin chất về đồ họa, đỉnh về lối chơi

Ta Là Đế Vương – VPlay, tựa game SLG hấp dẫn lấy đề tài cuộc chiến Tam Quốc vừa chính thức ra mắt cộng đồng game thủ vào 10h sáng nay ngày 30/06/2022.

Được hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ hơn so với những tựa game cùng đề tài trước đó, Ta Là Đế Vương – VPlay đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý và được giới game thủ đặt nhiều kỳ vọng.

Là một người hâm mộ Tam Quốc Diễn Nghĩa, mình cũng đã thử trải nghiệm và có những ấn tượng nhất định về game

Vậy rốt cuộc game đã thể hiện được những gì? Hãy cùng mình đến với bài đánh giá sau đây.

Đồ họa 3D sống động, đẹp mắt

Điểm đáng chú ý đầu tiên về game là nền đồ họa được đầu tư một cách kỹ lưỡng, tái hiện được rõ nét khung cảnh thời bấy giờ.

Hệ thống công trình mang những dấu ấn của kiến trúc phương Đông từ nhà cửa, hoàng cung đến những tòa tháp, thành trì. Tất cả đều được xây dựng rất sắc nét với độ chi tiết cao.

Cảnh quan thiên nhiên cũng được chú ý trau chuốt từ sông suối, cây cỏ đến những dãy núi trùng điệp lẫn với mây mù, thể hiện được vẻ đẹp nên thơ của chúng.

Tạo hình của nhân vật cũng gây ấn tượng mạnh với những bộ y phục đẹp mắt, chuyển động mượt mà, đường nét khuôn mặt toát lên được biểu cảm, khí chất của nhân vật.

Hoạt ảnh tung chiêu của nhân vật cũng là một điểm cộng lớn của game. Sử dụng cơ chế tập trung điểm nhìn vào tướng mỗi khi tung chiêu, người chơi được gây ấn tượng mạnh bởi bộ kỹ năng hoành tráng của từng vị tướng. 

Điều này thật sự gây tò mò cho người chơi bởi họ không biết những vị tướng khác sẽ còn có những kỹ năng khủng khiếp đến mức nào.

Hơn nữa, người chơi cũng sẽ có cảm giác không có tướng nào trong game là yếu cả.  

Không khí chiến trường cũng được tái hiện chân thực, từ công cuộc hành quân đến khi chạm trán kẻ địch, sau đó là một trận chiến long trời lở đất nổ ra, xen kẽ với âm thanh hô hào và tiếng va chạm của khí giới, tạo nên một khung cảnh chiến đấu ác liệt.

Nhờ đầu tư kỹ lưỡng về mặt đồ họa, Ta Là Đế Vương – VPlay đã thành công trong việc tái hiện lại một thời kỳ hết sức nổi tiếng trong lịch sử thế giới.

Hệ thống nhiệm vụ bám sát cốt truyện

Bối cảnh trong game được lấy cảm hứng từ những sự kiện trong giai đầu của Tam Quốc Diễn Nghĩa. Đó là lúc xảy ra loạn Đổng Trác.

Người chơi sẽ vào vai một Chúa Công tài ba từng bước lãnh đạo những vị tướng tinh anh nhất truy lùng dấu vết của Đổng Trác để diệt trừ hắn, đem lại hòa bình cho nhân dân.

Trên hành trình đó, người chơi sẽ được đi qua nhiều vùng đất khác nhau, tham gia vào những trận “công thành chiếm đất” hết sức hấp dẫn.

Tuy vậy, hệ thống nhiệm vụ trong game dường như chưa có sự đa dạng về cách thức thực hiện. 

Đại đa số các nhiệm vụ trong game chỉ là đến một thành và đánh liên tiếp nhiều ải với độ khó tăng dần cho đến khi chiếm được thành đó.

Do vậy, nếu cảm thấy nhàm chán, người chơi có thể tham gia những hoạt động, sự kiện khác ngoài cốt truyện chính. 

Tuy nhiên, nhiều hoạt động, sự kiện sẽ mở khóa tùy theo yêu cầu về tiến trình vượt ải. Do đó, việc mà người chơi cần phải tập trung nhiều nhất trong game vẫn là cày cuốc tiến trình của cốt truyện chính.

Hệ thống tướng không quá nhiều nhưng có chiều sâu

Ta Là Đế Vương – VPlay mang đến cho game thủ 51 vị tướng khác nhau. Thành thật mà nói đây là một con số không quá ấn tượng đối với một tựa game về Tam Quốc.

Ta Là Đế Vương - VPlay tự tin chất về đồ họa, đỉnh về lối chơi

Bù lại, game đã làm rất tốt trong việc phát triển chiều sâu cho các tướng, qua đó nâng cao tính chiến thuật của game lên rất nhiều.

Ban đầu người chơi sẽ thấy việc nâng cấp sức mạnh tướng khá đơn giản, chỉ có tăng cấp, tăng bậc, tăng sao, lắp trang bị… 

Ta Là Đế Vương - VPlay tự tin chất về đồ họa, đỉnh về lối chơi v

Nhưng càng về sau, nhiều tính năng khác sẽ được mở khóa và khi đó việc bồi dưỡng sức mạnh tướng sẽ phức tạp hơn rất nhiều.

Sự đa dạng trong việc bồi dưỡng tướng cũng phần nào giúp người linh hoạt trong việc xây dựng đội hình, tạo nên một bộ khung hoàn hảo cả về tấn công lẫn phòng ngự.

Tuy vậy, việc có quá nhiều hướng phát triển sức mạnh cũng sẽ khiến cho người chơi mất nhiều thời gian và công sức hơn bởi có quá nhiều thứ cần phải nhớ và hiểu rõ. 

Ta Là Đế Vương - VPlay tự tin chất về đồ họa, đỉnh về lối chơi

Một điểm nữa giúp nâng cao tính chiến thuật trong game là cơ chế Duyên và sự tương khắc giữa các Hệ.

Các tướng có thể được sắp xếp theo một công thức Hệ nhất định để kích hoạt Duyên giúp cộng thêm một số thuộc tính cho toàn đội. 

Các Hệ của tướng cũng sẽ tương khắc với nhau theo quy luật ngũ hành khiến game thủ phải đầu tư “chất xám” nhiều hơn trong việc xây dựng đội hình cho từng trận chiến.

Những tính năng mới lạ độc đáo

Ta Là Đế Vương – VPlay ra mắt ngoài thành công về mặt gameplay đậm tính chiến thuật, còn thể hiện ấn tượng việc “đã nhập vai thì phải nhập vai cho tới” bằng cách đưa vào những tính năng mới lạ để tạo nên một trải nghiệm Đế Vương thực thụ.

Ta Là Đế Vương - VPlay tự tin chất về đồ họa, đỉnh về lối chơi

Trong số những tính năng thú vị ấy, nổi bật hơn cả là hệ thống Mỹ Nhân và Hậu Duệ. 

Mỹ Nhân xuất hiện trong game không chỉ để bạn tương tác “cho có”, mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của người chơi. Bởi lẽ, mỗi Mỹ Nhân đều có xuất thân rõ ràng, gắn bó với một vị tướng nào đó và sẽ tăng thêm chỉ số cho vị tướng ấy nếu bạn mở khóa được Mỹ Nhân tương ứng.

Chẳng hạn, Triệu Vũ sẽ tăng chỉ số cho Triệu Vân, Lữ Linh Khởi sẽ tăng chỉ số cho Lữ Bố…

Ta Là Đế Vương - VPlay tự tin chất về đồ họa, đỉnh về lối chơi

Hậu Duệ là tính năng sẽ khiến người chơi “ngỡ ngàng, ngơ ngác, và bật ngửa” khi lần đầu tiên bạn có thể sinh con nối dõi cho mình.

Có thể bạn muốn xem thêm: Alpha Ace Garena – CS GO phiên bản mobile chuẩn bị trình làng

Ai mà ngờ bạn có thể động phòng với Mỹ Nhân, dùng Xuân Dược nếu bạn thấy mình không “đủ lực”, lâm trận rồi cuối cùng hạ sinh một quý tử kháu khỉnh cơ chứ.

Và tất nhiên, đây cũng không phải tính năng xuất hiện cho “vui cửa vui nhà”, Hậu Duệ được nuôi khôn lớn có thể sát cánh chiến đấu cùng một vị tướng nhất định.

Vị tướng may mắn được chọn sẽ nhận được tất cả các chỉ số vô cùng mạnh mẽ từ Hậu Duệ chuyển sang.

Tuy vậy, cũng phải mất một khoảng thời gian bạn mới có thể mở khóa được hai tính năng này, do đó hãy cứ chăm chỉ thực hiện các nhiệm vụ chính trước đã nhé. 

Và khi đã mở khóa rồi thì nhớ đầu tư vào chúng vì chúng có lợi lắm đấy.

Tổng kết

Nhìn chung, Ta Là Đế Vương – VPlay ra mắt là tựa game hoàn toàn xứng đáng để bạn trải nghiệm nếu bạn là fan của dòng game SLG và nhất là yêu thích Tam Quốc Diễn Nghĩa.

Game đã thành công trong việc cân bằng giữa tính chiến thuật và tính nhập vai, từ đó giúp game có những bước đột phá nhất định so với những tựa game cùng thể loại trước đó.

Bạn còn chần chờ gì mà không nhanh chóng tải game để thể hiện tài điều binh khiển tướng của mình. Con đường Đế Vương đang rộng mở trước mắt bạn đấy!

Link tải game: TẠI ĐÂY