quốc tế_
Số lượt tải trò chơi là 579,4 triệu lượt, tăng so với cùng kỳ năm 2020 là 42,1%. Người dùng hoạt động trung bình hàng tháng của TapTap bản quốc tế là 12,24 triệu người, tăng 154,3% so với cùng kỳ năm 2020.
Theo báo cáo, doanh thu của mảng kinh doanh dịch vụ thông tin của Xinxin Network (cơ quan chủ quản TapTap) tăng 34,3% so với cùng kỳ năm trước lên 692 triệu tệ, hiệu quả của hệ thống quảng cáo được cải thiện.
Huang Yimeng (Hoàng Nhất Mạnh), Giám đốc điều hành của Xinxin Network, cho biết: “Cho dù là tình hình dịch bệnh, những thay đổi về chính sách của chúng tôi đã mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi. Trong nửa cuối năm 2021, nguồn cung trò chơi mới giảm đáng kể.
TapTap vẫn đạt mức tăng 22,8% về MAU trong tình hình của năm ngoái, trong khi khối lượng phân phối còn tăng hơn nữa. Chúng tôi đã thực hiện một cải tiến tương đối lớn ở cấp thuật toán TapTap và trải nghiệm người chơi trong đề xuất trò chơi đã được cải thiện”.
Trong năm nay, Xinxin sẽ thực hiện một số điều chỉnh để đáp ứng với những thay đổi của thị trường. Nếu mục tiêu của năm 2021 là tăng cường đầu tư, thì năm 2022 sẽ tập trung vào kiểm soát chi phí của trò chơi và phân phối. Hãng sẽ ra mắt một số game ở nước ngoài: T3 Arena sẽ ra mắt vào tháng 05; Torchlight và Sword of Lily of the Valley sẽ ra mắt vào nửa cuối năm.
“Hiện tại, thị trường chưa tốt, môi trường tài chính của ngành có thể không suôn sẻ, chúng tôi có kế hoạch rõ ràng và hy vọng sẽ chuẩn bị hòa vốn vào năm 2023 vào cuối năm 2022” – CEO Hoàng chia sẻ.
Thay đổi lớn nhất trong năm nay sẽ tập trung vào thế giới và nước ngoài. TapTap đã có sự tăng trưởng đáng kể ở nước ngoài. Tại các thị trường ứng dụng của châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, việc thiếu các nhà phát triển như TapTap để kết nối người chơi và nhà phát triển.
Định hướng chung của ngành game không thay đổi, toàn bộ ngành vẫn còn nhiều cơ hội lớn, và TapTap tự tin vào sản phẩm mình có trong tay.