Team Liquid thành lập đội tuyển eSport Mobile để thi đấu trong tựa game Liên Quân Mobile

Theo thông tin mới được công bố thì team Liquid sẽ thành lập một đội tuyển thi đấu trong tựa game Arena of Valor (Liên Quân Mobile) tại thị trường Bắc Mỹ.

 Đồng thời, đội tuyển Arena of Valor Team Liquid sẽ là khách mời tham dự trận showmatch tại giải đấu AIC: Asia 2017 diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc từ 23/11 – 26/11/2017.

AIC: Asia 2017 (Arena of Valor International Championship: Asia 2017) là giải đấu vô địch Liên Quân Mobile năm 2017 khu vực Châu Á với sự góp mặt của 12 đội tuyển hàng đầu trong khu vực. Ngoài nước chủ nhà Hàn Quốc có 5 đội tuyển tham dự, AIC: Asia 2017 còn có sự góp mặt của 2 đội tuyển đến từ Đài Loan, 2 đội tuyển đến từ Thái Lan, 2 đội tuyển đến từ Việt Nam và 1 đội tuyển từ Indonesia.

Đội trưởng của đội tuyển Arena of Valor Team Liquid là Cheng-Long “Nyjacky” Wang, một tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại đã giải nghệ. Nyjacky được đánh giá là người chơi Arena of Valor hàng đầu trong khu vực và được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Team Liquid giành chiến thắng tại AIC: Asia 2017.

Arena of Valor hiện đang được Tencent Games phát hành tại Châu Âu và chưa ra mắt chính thức tại Bắc Mỹ. Ban đầu, game mobile này được lên lịch ra mắt tại Mỹ và Canada vào trung tuần tháng 11/2017 nhưng đã bị dời sang 2018.

Tại Châu Âu, Tencent Games phối hợp cùng ESL tổ chức giải đấu Arena of Valor Non-Pros Tournament với tổng giá trị giải thưởng là 100.000 USD. Giải đấu này có sự góp mặt của các đội tuyển đại diện cho Italy, Thụy Điển, Đức, Pháp, Vương Quốc Anh và Tây Ban Nha. Bốn quốc gia dẫn đầu vòng bảng sẽ tham dự vòng chung kết diễn ra tại DreamHack Winter.