Tencent bị phạt vì trong nhóm công ty độc quyền

17/03/2021 Tình Kiếm 3D tiếp tục mở link đăng ký giải đấu Pk chưa từng có dành riêng cho phái nữ mang tên “Cực phẩm Mỹ nhân”.

Từ các thương vụ mua lại hay sáp nhập công ty trước đây, Tencent là 1 trong 10 công ty công nghệ bị phạt bởi chính phủ Trung Quốc vì độc quyền.

Theo cơ quan quản lý nhà nước Trung Quốc về Quy chế thị trường (SAMR), 10 công ty Trung Quốc, trong đó có Tencent, bị phạt trong các thương vụ mua bán và sáp nhập.

Tencent bị phạt vì trong nhóm công ty độc quyền

Tencent bị phạt vì trong nhóm công ty độc quyền

Mỗi công ty đã bị phạt 500.000 nhân dân tệ (khoảng 77.000 đô la), một khoản tiền khá nhỏ so với quy mô của các công ty. Động thái này đánh dấu quyết tâm của Bắc Kinh trong việc thắt chặt đối với lĩnh vực công nghệ đang phát triển nhanh chóng của đại lục, phù hợp với chương trình nghị sự năm 2021 của cơ quan quản lý chống độc quyền hàng đầu Trung Quốc.

Tencent đã bị phạt vì mua lại công ty giáo dục trực tuyến Yuanfudao. Công ty công cụ tìm kiếm Baidu cũng đã bị phạt vì thỏa thuận mua lại Ainemo, một công ty khởi nghiệp phần cứng chuyên về robot gia đình.

Trong khi đó, ứng dụng gọi xe Didi Chuxing và Liangzi Yuedong Technology do ByteDance hậu thuẫn, lần lượt bị phạt vì liên doanh với viện tài chính Softbank và công ty truyền thông Shanghai Dongfang Newspaper.

Tất cả các giao dịch bị phát hiện là đã vi phạm luật chống độc quyền, do không được sự chấp thuận trước khi các giao dịch thực hiện.

Tencent bị phạt vì trong nhóm công ty độc quyền

Tencent bị phạt vì trong nhóm công ty độc quyền

Các nhà quản lý tài chính hàng đầu Trung Quốc đã gửi những tín hiệu tương tự kể từ cuộc trấn áp fintech Ant Financial vào tháng 10 năm ngoái. Bằng cách ngăn chặn khả năng công ty mở IPO lớn nhất thế giới, các quan chức ở Bắc Kinh cho thấy quyết tâm của họ trong việc kiềm chế sức mạnh thị trường của các công ty công nghệ lớn.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 01 với Tân hoa xã, người đứng đầu SAMR Zhang Gong nói cơ quan quản lý sẽ tăng cường nỗ lực để “ngăn chặn việc mở rộng vốn một cách mất trật tự”.

Trong một tuyên bố đưa ra sau đó, Tencent cho biết họ sẽ “tiếp tục thích ứng với những thay đổi trong môi trường pháp lý và sẽ tìm cách đảm bảo tuân thủ hoàn toàn quy chế đó”.