Tencent chuẩn bị áp dụng "lệnh giới nghiêm", hạn chế số giờ chơi của tất cả các game mobile online hiện nay

Sự thay đổi như đã được báo trước đó của Tencent khiến không ít game thủ hoang mang, hoảng loạn: hạn chế giờ chơi toàn bộ game mobile online hiện nay của hãng.

Trung Quốc là thị trường game lớn nhất thế giới hiện nay. Nhưng các nhà chức trách đang ngày càng lo lắng về nghiện và trò chơi tác động đang có trên thị lực của trẻ em. Dưới áp lực từ các nhà quản lý, Tencent đã và chuẩn bị tiếp tục giới hạn thêm lượng thời gian trẻ em chơi không chỉ với game Vương Giả Vinh Diệu mà dường như sẽ là toàn bộ sản phẩm hiện hành.

Đầu năm nay, công ty đã thêm một hệ thống đăng ký tên thật để khuyến khích người chơi tuân thủ các quy tắc và thực hiện các thử nghiệm về phần mềm nhận dạng khuôn mặt. Tencent cũng điều hành mạng xã hội Trung Quốc WeChat công bố mức giảm lợi nhuận đầu tiên kể từ năm 2005 trong mùa hè này. Sự sụt giảm này được đổ lỗi cho quy định chặt chẽ hơn, đặc biệt là việc phê duyệt giấy phép cho phép các công ty kiếm tiền từ các trò chơi di động mới.

Hệ thống kiểm tra danh tính và độ tuổi của người chơi dựa vào cơ sở dữ liệu của cảnh sát sẽ áp dụng cho tất cả các trò chơi Tencent vào năm 2019, thông tin từ cơ quan truyền thông địa phương cho biết. Như vậy, game thủ nên chuẩn bị sẵn tinh thần nếu muốn chơi các game của Tencent sẽ không còn thỏa thích như hiện tại nữa mà sẽ bị giới hạn thời lượng trong một ngày.

Trước tình hình này, nhiều game thủ tỏ ra lo ngại, nhất là những người nghiện chơi game cả ngày. Có lẽ trong thời gian tới việc thỏa thuận nào đó nhằm hạn chế tình trạng căng thẳng giữa Tencent và cơ quan chức năng có thể giúp cải thiện tình hình. Nhưng thật khó điều đó diễn ra!