Thống kê được tính từ quý 4 năm 2019 bởi Newzoo, Tencent đã kiếm được khoảng 5,2 tỷ đô la Mỹ với mảng game. Sony, Apple, Microsoft và Nintendo có lẽ chỉ mơ ước về con số đó. Xếp sau là Sony có một khoảng cách đáng kể với khoảng 3,879 tỷ đô la Mỹ. Sau đó là Apple – công ty hiện đang trong cuộc chiến với nhà phát triển Fortnite (Epic Games) với 2,887 tỷ USD. Tiếp đó là Microsoft sở hữu 2,831 tỷ USD. Hãng Nintendo đạt 2,286 tỷ USD và Google có khoảng 1,877 tỷ USD. Có thể thấy, thứ hạng 1 của Tencent Games đã bỏ xa các đơn vị được cho là cạnh tranh gay gắt nhất ban đầu, từ top 2 đến top 5.
Ngoài ra, chúng ta có thể đề cập tới Activision Blizzard với các sản phẩm đình đám như WoW, Starcraft, Diablo đứng ở vị trí thứ 7 với 1,749 tỷ USD. Trong khi đó, Electronic Arts (chủ sở hữu FIFA) đứng ở vị trí thứ 9 với 1,593 tỷ USD. Và cuối cùng là Take-Two Interactive (hãng sở hữu GTA) ở vị trí thứ 10 với 930 triệu đô la Mỹ. Làm thế nào công ty internet Trung Quốc lại vươn lên dẫn đầu các nhà phát hành game trong bối cảnh gặp không ít khó khăn từ nhiều vấn đề? Giải pháp của Tencent Games khắc phục khó khăn là gì?
Giới chuyên gia nhận định nguyên nhân quan trọng hàng đầu là công ty biết cách đầu tư vào các dịch vụ quảng cáo và tiện ích của riêng mình từ sớm (như WeChat, Tencent QQ). Những dịch vụ này tích hợp với game và giải quyết thanh toán cho game thủ nhanh chóng. Điều này hỗ trợ tối đa cho người dùng chơi game và nạp thẻ.
Funcom (nhà phát triển game của Na Uy) và Riot Games đều do Tencent sở hữu 100%. Gần một nửa Epic Games (48,4%) thuộc về công ty đến từ đại lục. Ngay cả những cổ phiếu nhỏ với tỉ lệ 5% tại ActivisionBlizzard, Ubisoft và Tesla cũng có phần của Tencent và từ đó mở rộng hệ thống phân phối game trên toàn cầu, kết nối người dùng khắp thế giới.
Tencent tập trung vào game thể thao điện tử và trò chơi di động bởi cho tín hiệu khả quan. Trong tương lai hãng tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào 2 mảng này và hứa hẹn nhiều thành tựu lớn hơn nữa bất chấp khó khăn bủa vây.