Tencent Holdings đã kiếm được hơn 10 tỉ đô la Mỹ trong năm 2017 vơi doanh thu chủ yếu từ game

Tencent Holdings Limited, công ty công nghệ thông tin lớn nhất Trung Quốc, vừa công bố kết quả tài chính cho năm 2017.

Chắc chắn các bạn đã nghe đến Tencent Games, công ty cũng đứng sau ứng dụng chat hàng đầu của Trung Quốc (WeChat), dịch vụ nhắn tin trực tuyến (QQ Messenger), hàng trăm dịch vụ CNTT và hơn thế nữa. Nó cũng là cổ đông chính của Epic Games (hãng sản xuất của Unreal Engine), chủ sở hữu Supercell (Clash of Clans) và lực lượng tài chính đứng sau Riot Games (League of Legends). Đây là một cái nhìn nhanh về cách Tencent thực hiện năm ngoái.


1. Tổng thu nhập trong năm 2017 của Tencent Holdings Limited là (36,4 tỷ đô la), tăng 56% so với năm 2016.

2. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh là (13,8 tỷ USD), tăng 61% lợi nhuận biên là 38%, tăng 37% so với năm ngoái.

3. Lợi nhuận trong năm là  (11,1 tỷ USD), tăng 75% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ suất lợi nhuận ròng tăng lên 30% từ 27% năm ngoái.

4.  Các phương tiện truyền thông Trung Quốc báo cáo rằng doanh thu PC game tăng 13% so với năm ngoái lên (2.024 tỷ USD). Những tựa game đóng góp chính bao gồm Dungeon & Fighters và League of Legends.

5. Các phương tiện truyền thông Trung Quốc báo cáo rằng doanh thu cho chơi game di động đã tăng 59% so với năm ngoái lên (2.673 tỷ USD). các tựa game đem lại doanh thu nhiều nhất là Honor of Kings (còn gọi là Arena of Valor) và Kings of Chaos.