Thỏa thuận chỉ ra rằng Tencent đang trên gây ảnh hưởng nhiều hơn đến trò chơi điện tử toàn cầu, khi tìm cách bù đắp cho sự tăng trưởng chậm chạp tại Trung Quốc.
Tencent Holdings đã mua 20% cổ phần của một studio trò chơi điện tử của Hàn Quốc Shift Up, khi nhà điều hành doanh nghiệp trò chơi điện tử lớn nhất thế giới tiếp tục mua tài sản trò chơi ở thị trường nước ngoài, theo một báo cáo. Tencent trở thành cổ đông lớn thứ hai của Shift Up, studio đứng sau trò chơi di động “ăn khách” Goddess of Victory: Nikke, sau người sáng lập Kim Hyung Tae. Theo một báo cáo của truyền thông Hàn Quốc Money Today Network, đây là sự kiện quan trọng cho thấy khả năng mở rộng đầu tư nước ngoài của hãng game Trung Quốc.
Báo cáo cho biết Tencent đã mua cổ phần trước khi trò chơi đình đám này được phát hành chính thức vào tháng 11, mà không chỉ định ngày chính xác hoặc các điều khoản tài chính của thỏa thuận. Tencent đã không bình luận về thông tin này.
Goddess of Victory: Nikke là một trò chơi bắn súng nhập vai được phát triển bởi Shift Up và phát hành bởi bộ phận phát hành trò chơi điện tử của Tencent, Level Infinite. Game này đã trở thành một trò chơi “ăn khách” toàn cầu sau khi ra mắt vào ngày 04 tháng 11.
Trong tháng đầu tiên phát hành, sản phẩm đã đạt doanh thu hơn 100 triệu đô la Mỹ và chiếm vị trí thứ tư trong số tất cả các trò chơi di động về doanh thu kiếm được từ Apple App Store và cửa hàng Google Play, theo dữ liệu từ công ty phân tích SensorTower. Hầu hết doanh thu đến từ người chơi ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.
Thỏa thuận này cho thấy Tencent đang trên đường phát huy ảnh hưởng nhiều hơn đối với trò chơi điện tử toàn cầu, nắm quyền sở hữu, nắm giữ cổ phần hoặc đạt được thỏa thuận hợp tác với các nhà phát triển của bốn trong số năm tựa game sinh lợi nhất toàn cầu. Honor of Kings và PUBG Mobile chiếm vị trí thứ nhất và thứ ba về doanh thu trò chơi điện tử toàn cầu trong tháng 11, lần lượt được phát triển bởi nhóm TiMi Studio của Tencent và LightSpeed Studios.
Tencent cũng hợp tác với King Digital Entertainment có trụ sở tại Vương quốc Anh, nhà phát triển trò chơi lớn thứ năm về doanh thu Candy Crush Saga, để ra mắt phiên bản tiếng Trung của trò chơi di động nổi tiếng này vào năm 2014. Khoản đầu tư này cũng phản ánh những nỗ lực lớn hơn của Tencent nhằm tăng cường sự hiện diện ở nước ngoài khi họ tìm kiếm sự tăng trưởng mới để bù đắp giảm sút do nền kinh tế đang chậm lại đang diễn ra ở đại lục.
Công ty đã thực hiện ít nhất một chục thương vụ đầu tư với các hãng game nước ngoài trong năm qua. Đây là cổ đông lớn nhất của Ubisoft Entertainment, nhà phát triển trò chơi lớn nhất của Pháp. Tencent cũng đã mua 16,25% cổ phần của FromSoftware của Nhật Bản, nhà phát triển trò chơi nhập vai Elden Ring vào tháng 08. Tencent đã công bố doanh thu quý 3 giảm 2%, đánh dấu mức giảm hàng quý thứ hai kể từ khi công ty niêm yết lần đầu tiên vào năm 2004. Lợi nhuận chỉ tăng 1% lên 39,9 tỷ nhân dân tệ (5,72 tỷ USD), khi công ty tiếp tục chịu tác động dây chuyền từ các chính sách kiểm soát Covid-19 của đất nước vốn chỉ mới được nới lỏng trong tháng này.