Trước đó, các hãng đình đám trong thị trường trò chơi đám mây châu Âu và châu Mỹ là Microsoft, Amazon, Nvidia, Sony và Google đã đầu tư nhiều cho phân khúc này.
Tin tức mới gần đây là Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao của Tencent đã ra mắt phiên bản trò chơi trên đám mây tại Hàn Quốc. Không giống như các công ty Internet nước ngoài thường bắt đầu bằng việc xây dựng nền tảng về trò chơi trên đám mây, phần lớn khoản đầu tư của các nhà sản xuất trò chơi Hoa lục vào trò chơi trên đám mây là dựa trên các ứng dụng trò chơi trên đám mây độc lập.
Mặc dù Tencent và NetEase cũng có nền tảng trò chơi trên đám mây, chẳng hạn như NetEase Cloud Games và Star Cloud Games của Tencent, nhưng những nền tảng này thường gặp khó trong việc phân phối tại đại lục, chẳng hạn như Star Cloud Games của Tencent.
Hiện NetEase đang có các bản đám mây bao gồm Onmyoji, LifeAfter, Nhất Mộng Giang Hồ, Đại Thoại Tây Du… Các trò chơi trên đám mây của NetEase trên nền tảng iOS được truy cập thông qua các trang web. Đối với Tencent, ngoài trò chơi đám mây Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao đã đến Hàn Quốc đã đề cập ở trên, các trò chơi chiến lược và MMO như Return to the Empire và Mộng Tưởng Sơn Hải cũng sẽ được chuyển lên đám mây trong thời gian tới.
Và một trong những công ty sớm nhất ở Trung Quốc thành công trong trò chơi đám mây này thực sự phải là miHoYo, ước tính rằng thu nhập hàng tháng của bản đám mây Genshin Impact đã từng vượt 20 triệu nhân dân tệ. Khi phiên bản 3.1 game này đã từng tăng vọt lên vị trí thứ 9 trong danh sách doanh thu cao nhất đối với game iOS. Ở nước ngoài, Genshin Impact cũng đã sớm đăng nhập vào dịch vụ Geforce Now của Nvidia. Honkai: Star Rail mới nhất của miHoYo hiện chưa có phiên bản trò chơi trên đám mây.
Ngay trước khi Tencent ra mắt trò chơi đám mây Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao tại Hàn Quốc, Gamebox thuộc sở hữu của gã khổng lồ viễn thông Hàn Quốc KT và đại lý Xbox All Access của SK Telecom đã ngừng hoạt động hoặc chỉ tồn tại trên danh nghĩa (Microsoft thậm chí còn tệ hơn ở mảng trò chơi trên đám mây ở một số thị trường, chỉ vì có thêm dịch vụ Game Pass).
Trong số các trò chơi trên đám mây của ba nhà khai thác lớn ở Hàn Quốc, chỉ GeForce Now, dịch vụ trò chơi trên đám mây NVIDIA do LG U+ đại diện, vẫn hoạt động. Điều này cho thấy rằng hoạt động nền tảng hiện tại của trò chơi trên đám mây thực sự có một vấn đề nan giải chung và rất khó để cloud game dựa trên đăng ký thuần túy thu hút gamer. Tất nhiên, trong tương lai, các trò chơi trên đám mây sẽ tự nhiên được nền tảng hóa sau khi chúng trở nên quy mô lớn, nhưng hiện tại, có vẻ như các sản phẩm trò chơi trên đám mây độc lập như các công ty châu Á còn nhiều tồn tại.