Thành công hết sức với Liên Quân Mobile, Garena chơi lớn, phát hành cả siêu phẩm MMORPG chuẩn IP

Game thủ hẳn vẫn biết đến Garena là NPH nổi tiếng với các sản phẩm Esports.

Tại thị trường Việt Nam, game thủ Việt hẳn vẫn còn nhớ Garena là NPH nổi tiếng với các tựa game Esports như Liên Quân Mobile hay Free Fire. Tuy nhiên, Garena Việt Nam chỉ là một bộ phận của công ty Garena mà thôi, chính vì vậy tại các thị trường khác, đặc biệt là tại Đài Loan thì Garena cũng phát hành các thể loại game khác bên cạnh Esports.

Thành công hết sức với Liên Quân Mobile, Garena chơi lớn, phát hành cả siêu phẩm MMORPG chuẩn IP - Ảnh 1.

Trước khi nói đến tựa game nhập vai mà Garena định phát hành trong thời gian tới thì cần phải nhìn lại sự thành công của các tựa game mà NPH này phát hành mà đặc biệt trong đó không thể không nhắc tới Liên Quân Mobile. Tuy không phải là một sản phẩm thành công trên quy mô toàn cầu nhưng tại Đài Loan, Việt Nam và Thái Lan thì Liên Quân vẫn là một thế lực đáng gờm của dòng game MOBA trên di động.

Thành công hết sức với Liên Quân Mobile, Garena chơi lớn, phát hành cả siêu phẩm MMORPG chuẩn IP - Ảnh 2.

Quay trở lại với tựa game chuẩn IP mà Garena sắp sửa phát hành thì đây chính là Thiên Nhai Mobile Garena sẽ được ra mắt tại thị trường Đài Loan. Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao M là một tựa game thuộc thể loại MMORPG và được chuyển thể từ bản quyền của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao.

Thành công hết sức với Liên Quân Mobile, Garena chơi lớn, phát hành cả siêu phẩm MMORPG chuẩn IP - Ảnh 3.

Hiện tại, Garena mới chỉ có kế hoạch phát hành tựa game này tại thị trường Đài Loan, việc Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile có về tay Garena Việt Nam hay không thì lại là một câu chuyện khác. Bởi lẽ, không phải tựa game nào thuộc quyền phát hành của Garena khu vực khác như SEA hay Đài Loan là cũng sẽ do Garena Việt Nam phát hành tại thị trường trong nước. Một ví dụ điển hình là Call of Duty Mobile tuy được phát hành tại khu vực Đông Nam Á bởi Garena nhưng lại thuộc về tay VNG Việt Nam.

Thành công hết sức với Liên Quân Mobile, Garena chơi lớn, phát hành cả siêu phẩm MMORPG chuẩn IP - Ảnh 4.
Thành công hết sức với Liên Quân Mobile, Garena chơi lớn, phát hành cả siêu phẩm MMORPG chuẩn IP - Ảnh 5.

Nên nhớ, Garena Việt Nam thường không quá mạnh với mảng MMORPG, nơi mà vốn dĩ VNG luôn nổi tiếng với các tựa game chuẩn bản quyền. Vì vậy, trong trường hợp Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao được phát hành tại thị trường Việt Nam thì có lẽ VNG vẫn là cái tên khả dĩ nhất.