TIN LIÊN QUAN
Sự phát triển của thị trường di động vào năm 2020 đánh dấu bứt phá của game metaverse. Theo báo cáo mới nhất, lượt tải ứng dụng Metaverse toàn cầu vượt 200 triệu lượt, với tốc độ tăng trưởng 43,5%. Đến năm 2021, dữ liệu tăng 71,7% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 350 triệu lượt. Trong nửa đầu năm 2022, game metaverse toàn cầu đã có 170 triệu lượt tải, trong đó lượt tải xuống ứng dụng trò chơi đạt 110 triệu lượt, chiếm 67,3%.
Tổng doanh thu ứng dụng metaverse toàn cầu sẽ tăng vọt vào năm 2020 và cuối cùng sẽ vượt quá 1,26 tỷ đô la Mỹ, tăng hơn 112% so với năm 2019. Xu hướng tăng trưởng này tiếp tục đến năm 2021 và đạt mức cao nhất mọi thời đại là 1,51 tỷ USD. Trong nửa đầu năm 2022, tổng doanh thu của các ứng dụng Metaverse là 650 triệu đô la Mỹ, trong đó doanh thu từ ứng dụng trò chơi chiếm tới 94%.
Mỹ là quốc gia có sự chấp nhận và phát triển cao nhất đối với khái niệm metaverse và tổng số lượt tải xuống các trò chơi liên quan đến metaverse đã dẫn đầu thế giới kể từ năm 2019. Trong nửa đầu năm 2022, số lượt tải trò chơi metaverse ở thị trường Hoa Kỳ là gần 14 triệu, nhiều hơn 2,5 triệu so với Brazil.
Ngoài Hoa Kỳ và Brazil, mức độ phổ biến của các trò chơi metaverse ở châu Á cũng tăng nhanh chóng, bao gồm Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ và các quốc gia khác với số lượt tải vượt quá 5 triệu lượt trong cùng thời kỳ và nó được kỳ vọng sẽ trở thành nơi tăng trưởng tiếp theo.
Thị trường Hoa Kỳ cũng là nguồn doanh thu chính của trò chơi metaverse, với tổng doanh thu gần 300 triệu đô la trong nửa đầu năm 2022, với hơn 48% thị phần.
Kể từ đại dịch năm 2020, lượt tải xuống và doanh thu của Roblox ở Mỹ, thị trường lớn nhất, đã tăng lên đáng kể. Tầm ảnh hưởng của nó tại các thị trường châu Á (đặc biệt là Đông Nam Á) đang dần tăng lên. Trong nửa đầu năm 2022, Roblox đã lọt vào danh sách game metaverse bán chạy nhất ở Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đông Nam Á.
Trong số các thị trường châu Á, Hàn Quốc có thành tích nổi bật nhất, điều này chủ yếu là do tính xã hội mạnh mẽ của các trò chơi metaverse và mức độ tương thích cao với người chơi Hàn Quốc.