QUỐC TẾ_ Doanh thu game toàn cầu sẽ có sự tăng trưởng lớn cho đến năm 2024, cùng với đó là nhiều phương diện khác cũng có sự chuyển dịch.
Theo Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2021 của Newzoo, thị trường game toàn cầu sẽ tăng từ 175,8 tỷ đô la vào năm 2021 lên hơn 200 tỷ đô la vào năm 2024.
Từ năm 2019 đến 2024, thị trường sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 8,7% để đạt 218,7 tỷ đô la vào năm 2024, vượt qua ngưỡng 200 tỷ đô la vào năm 2023.
Với số lượng 3 tỷ game thủ, thị trường trò chơi toàn cầu sẽ tạo ra 175,8 tỷ đô la vào năm 2021, giảm 1,1% so với 1 năm trước đó. Sự suy giảm sẽ là do sự sụt giảm của mảng PC và console.
Thị trường PC giảm 2,8% 1 năm trước xuống còn 35,9 tỷ USD vào năm 2021. Trong khi, thị phần game console giảm 8,9% vào năm 2021 xuống còn 49,2 tỷ USD. Đó là bởi hậu quả của COVID-19 định hình thị trường trong năm nay, dẫn đến sự co giảm của các trò chơi lớn, game mới.
Newzoo dự báo thị trường game mobile sẽ tạo ra 90,7 tỷ đô la chi tiêu tiêu dùng vào năm 2021, tăng 4,4% so với một năm trước. Đây là hơn một nửa thị trường trò chơi toàn cầu, vì phân khúc này ít bị ảnh hưởng bởi tác động của COVID-19 hơn pc và game console. Hiện hơn 90% game thủ năm 2021 chơi game mobile.
Khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho đến nay chiếm nhiều người chơi nhất trên toàn thế giới (55% số lượng toàn cầu), điều này có ý nghĩa có cùng tỷ lệ (54%) dân số trên thế giới.
Nhưng khi nói đến doanh thu, châu Âu và Bắc Mỹ chiếm hơn 40% doanh thu trò chơi. Nhưng đáng chú ý, hai thị trường này có ít hơn một phần tư số game thủ của năm 2021 trên toàn thế giới (14% ở châu Âu và 7% ở Bắc Mỹ).
Tốc độ tăng trưởng người chơi từ năm 2020 đến 202 rất ấn tượng (+5,4%), và nhiều game thủ mới tham gia thị trường trong đại dịch sẽ tiếp tục đóng góp doanh thu. Tuy nhiên, thậm chí nhiều người chơi sẽ tham gia thị trường.
Năm 2015, số lượng người chơi chỉ ở mức hơn 2 tỷ. Đến năm 2024, con số này sẽ lên tới 3,3 tỷ USD. Sự phát triển của thế giới ảo và các hoạt động giải trí đã dẫn đến sự gia tăng nói trên.