Thực hư tin đồn Rules of Survival sắp sửa được phát hành tại Việt Nam?

Trong thời gian gần đây, những dấu hiệu cho thấy Rules of Suvival – Tựa game Battle Royale đa nền tảng cực hot đang có dấu hiệu “tiếp cận” thị trường Việt Nam đang khiến cho cộng đồng game thủ không khỏi xôn xao. Liệu thực sự sẽ xuất hiện một Rules of Survival (RoS) phiên bản Việt trong thời gian tới?

Dấu hiệu đầu tiên phải kể đến việc “xuất hiện” trang Fanpage Rules of Survival với ngôn ngữ 100% Việt hóa. Trên thực tế, đây chính là Fanpage chính thức của Rules of Survival quốc tế, với hơn 700k lượt like đã tồn tại từ khi game ra mắt.

ros Thực hư tin đồn Rules of Survival sắp sửa được phát hành tại Việt Nam? 1

Việc Fanpage xuất hiện ngôn ngữ Việt thực chất là động thái hỗ trợ từ phía BQT, với việc chuyển đổi ngôn ngữ Fanpage (có sự hỗ trợ của Admin bản địa) sang ngôn ngữ của quốc gia đó (ở đây là Việt Nam) để thể hiện sự ưu tiên dành cho những khu vực sở hữu lượng khách hàng lớn.

free-fire Thực hư tin đồn Rules of Survival sắp sửa được phát hành tại Việt Nam? 2

Điều này cũng xảy ra tương tự với Free Fire – Battlegrounds, một tựa game khác cũng rất hot tại Việt Nam và đang được đồn đoán sẽ được Garena Vietnam phát hành trong thời gian tới. Hoặc rộng hơn có thể lấy ví dụ về các Fanpage của các CLB bóng đá lớn, sở hữu hội “Cổ động viên chính thức” tại Việt Nam như Liverpool FC,…

liverpool Thực hư tin đồn Rules of Survival sắp sửa được phát hành tại Việt Nam? 3

Như vậy, việc Fanpage chính thức xuất hiện ngôn ngữ Việt, thực chất không đồng nghĩa với việc Rules of Survival sẽ sớm được phát hành tại Việt Nam, mà đây chỉ là một động thái thể hiện sự ưu tiên cũng như quan tâm đặc biệt của NetEase đến cộng đồng game thủ RoS Việt mà thôi.

Dấu hiệu thứ 2 là việc xuất hiện Kênh Youtube Rules of Survival Việt Nam, điều này lại càng mơ hồ hơn khi nội dung mà Kênh này xuất bản hầu hết là những Clip tổng hợp có nguồn gốc từ các Streamer nổi tiếng, còn lại thì những nội dung thường thấy của một tựa game được Việt hóa như Teaser, Trailer, các hình ảnh Việt hóa… không hề tồn tại.

Nội dung của kênh Channel này hoàn toàn không có liên quan tới việc
Nội dung của kênh Channel này hoàn toàn không có liên quan tới việc “Việt hóa” game

Có thể kết luận rằng, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng thuyết phục nào chứng minh được Rules of Survival sắp sửa được phát hành tại Việt Nam. Tuy nhiên có một điểm tích cực là việc Cộng đồng Việt Nam đang thực sự có được chỗ đứng trong RoS, và nếu tiếp tục duy trì các động thái phát triển, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi vào một tin vui tương tự, chẳng hạn như việc sẽ có một NPH Việt thực sự quan tâm và sớm đưa ra lời đề nghị với NetEase, hoặc chí ít thì game sẽ hỗ trợ thêm ngôn ngữ tiếng Việt ở phiên bản quốc tế.

Fanpage quốc tế: https://www.facebook.com/RulesofSurvival/

Tải game trên GooglePlay: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netease.chiji&hl=en_GB

Tải game trên AppStore: https://itunes.apple.com/vn/app/rules-of-survival/id1307961750

Group: https://www.facebook.com/groups/1525652314192509/