Tiên Kiếm Kỳ Duyên – Game Mobile 4 năm tuổi của Gamota bất ngờ thông báo đóng cửa

Thêm một tựa game chất lượng bất ngờ nói lời chia tay làng game Việt trong năm 2018…

Vào ngày 20/6 mới đây, trang Fanpage chính thức của Tiên Kiếm Kỳ Duyên đã bất ngờ thông báo về việc ngừng vận hành game. Lịch trình cụ thể như sau:

  • Ngày thứ Sáu 22/06/2018 sẽ chính thức đóng tất cả các cổng Nạp (Payment) và xóa tất cả các bản trên Store, các tiên hữu sẽ không thể nạp tiền vào game sau thời gian trên.
  • 10 AM 30/06/2018 sẽ chính thức đóng Game.

NPH Gamota cũng đã phổ biến một số phương thức đền bù cho người chơi gắn bó với Tiên Kiếm Kỳ Duyên có nhu cầu trải nghiệm các tựa game khác cùng hãng.

Thông báo đóng cửa Tiên Kiếm Kỳ Duyên
Thông báo đóng cửa Tiên Kiếm Kỳ Duyên

Ra mắt game thủ Việt vào ngày 10/10/2014, sau 4 năm phát triển, Tiên Kiếm Kỳ Duyên đã đạt được nhiều thành tựu to lớn đi kèm đó là những con số không hề nhỏ giúp tựa game trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của cộng đồng game thủ Việt, đồng thời cũng từng bước trở thành một tên tuổi lớn trong thị trường game mobile Việt Nam.

tien-kiem-ky-duyen Tiên Kiếm Kỳ Duyên - Game Mobile 4 năm tuổi của Gamota bất ngờ thông báo đóng cửa 2

Dù có tuổi đời khá lâu nhưng Tiên Kiếm Kỳ Duyên vẫn luôn theo đuổi một định hướng phát triển vững chắc, thay vì chạy theo trào lưu ra mắt Server và Sự kiện ồ ạt. Đến nay, game chỉ sở hữu cho mình 88 cụm máy chủ, nhưng tất cả đều hoạt động rất sôi nổi với lượng người chơi đông đảo.

Tuy nhiên thì ngay từ đầu năm 2018, game đã xuất hiện những dấu hiệu trục trặc trong khâu vận hành, khi mà trang chủ của Tiên Kiếm Kỳ Duyên đã không còn đăng tải thông tin mới từ tháng 5/2018, còn Fanpage thì chỉ gây chú ý với những thông tin quảng bá cho các tựa game khác cùng NPH.

Trang chủ Tiên Kiếm Kỳ Duyên đã không cập nhật thông tin mới trong hơn một tháng qua
Trang chủ Tiên Kiếm Kỳ Duyên đã không cập nhật thông tin mới trong hơn một tháng qua

Dù vậy thì việc Tiên Kiếm Kỳ Duyên chính thức thông báo đóng cửa cũng đã khiến cho cộng đồng game thủ bất ngờ và tiếc nuối. Dù không thông báo rõ ràng về nguyên nhân ngừng vận hành game, nhiều người chơi vẫn thiên về khả năng là Tiên Kiếm Kỳ Duyên dừng bước tại Việt Nam bởi vấn đề bản quyền.