Tìm hiểu về Winter Chiropteran, vị tướng quan trọng trong Auto Chess Mobile

Auto Chess Mobile vẫn liên tục có những sự thay đổi hấp dẫn.

Những sự thay thế, đổi mới dù là với bất kì lí do gì đều sẽ mang lại sự nuối tiếc cũng như cơ hội cho các game thủ. Auto Chess Mobile cũng không phải ngoại lệ. Ogre Mage, Stone Spirit, Skull Hunter, Phantom Queen, Shadow Devil và Blight Sorcerer có thể là những cái tên từng được người chơi rất ưa dùng trong đội hình trước khi tạm thời bị xóa sổ, song sự thay thế đến từ những cái tên Rogue Guard, Egersis Prophet, Grimtouch, Grand Herald và đặc biệt là Winter Chiropteran - vị tướng tiên phong trong làn sóng “đổi mới” này hoàn toàn đủ khả năng mang lại những đội hình vô cùng ấn tượng thậm chí là hiệu quả hơn trong việc leo rank.

Tìm hiểu về Winter Chiropteran, vị tướng quan trọng trong Auto Chess Mobile - Ảnh 1.

Sơ qua một chút về dành cho những ai chưa thử qua chú chim này, Winter Chiropteran là một vị tướng thuộc tộc Dragon và hệ Mage, thuộc loại sinh tồn, hồi phục (hỗ trợ) với kĩ năng khá liên quan đến cái tên của nó là Hàn Băng Trị Liệu. Về cơ bản kĩ năng này giúp đóng băng một đơn vị cùng phe đang có dưới 50% máu và tăng khả năng hồi máu theo thời gian. Trên thực tế nếu bạn là một game thủ Auto Chess Mobile thiện chiến và có lối chơi “say máu” thì có lẽ đây không phải là vị tướng bạn nên sử dụng, song nếu là người chơi một lối đánh cân bằng hơn, hay chính xác là cần một vị trí hỗ trợ trong đội hình thì chắc chắn không có sự lựa chọn nào tối ưu hơn vị tướng này.

Tìm hiểu về Winter Chiropteran, vị tướng quan trọng trong Auto Chess Mobile - Ảnh 2.

Phải nhấn mạnh về khả năng tối ưu của Winter Chiropteran, phẩm chất thường cho phép người chơi dễ dàng sở hữu chú chim này ngay từ những level đầu với tỉ lệ xuất hiện cực cao. Với đặc tính của một vị tướng hỗ trợ, bạn hoàn toàn có thể tối ưu chúng khi xếp cạnh những Assassin hay những đấu sĩ thuộc hệ Warrior. Dù vậy thực tế mà nói, khả năng chịu đòn của vị tướng tộc Dragon này là không cao nếu không muốn nói là cực thấp với lượng máu ban đầu là 550 cùng 0 điểm hộ giáp và 10% kháng phép.

Những yếu tố cơ bản trên có thể không đủ thuyết phục người chơi tin dùng Winter Chiropteran trong việc leo rank lâu dài, song giá trị của chú chim này chỉ thực sự đến khi nó được đặt đúng chỗ. Việc có tên trong tộc Dragon – một dòng tộc với số lượng tướng tương đối hạn chế song mang lại thuộc tính tương đối khủng giúp vị tướng này trở thành một con bài chiến thuật quan trọng. Không quá khi nói rằng bất cứ ai đang có ý định xây dựng đội hình xung quanh tộc Dragon, Winter Chiropteran sẽ là viên gạch đầu tiên.

Tìm hiểu về Winter Chiropteran, vị tướng quan trọng trong Auto Chess Mobile - Ảnh 3.

Có thể việc có khả năng dùng kỹ năng ngay khi mới bắt đầu giao tranh sẽ không được người chơi đề cao, song nếu 7 đối thủ còn lại trên bàn cờ đều là những player ưa chuộng đội hình pháp sư với bộ kĩ năng gây sát thương cực cao, việc sở hữu cho mình tộc Dragon sẽ là lợi thế cực lớn. Winter Chiropteran đã giúp người chơi dễ dàng “build-up” tộc này hơn rất nhiều, bởi họ sẽ không cần thiết phải chờ đợi sự xuất hiện của một Dragon Knight với tỉ lệ xuất hiện chỉ 3-5% phần trăm mà đánh mất đi lợi thế trong một vài hay thậm chí là cả chục round đấu.

Tìm hiểu về Winter Chiropteran, vị tướng quan trọng trong Auto Chess Mobile - Ảnh 4.

Nói đi cũng phải nói lại, việc sử dụng Winter Chiroteran trên thực tế cũng có khá nhiều rủi ro và những “tác dụng phụ” trong các cuộc giao tranh không phải là không có. Như đã nói, đây không phải là vị tướng có lượng sát thương cao bởi đặc tính hồi phục, do đó sẽ là mạo hiểm nếu bắt đầu sử dụng chú chim này khi đối đầu với những người chơi khác khi trong đội hình chỉ có từ 2-3 vị tướng. Một mẩu của hệ Mage chỉ thực sự nên xuất hiện khi người chơi có thêm từ 1 đến 2 hiệu ứng hệ tộc hoặc khi đã có hơn 5 vị tướng trong đội hình.

Tìm hiểu về Winter Chiropteran, vị tướng quan trọng trong Auto Chess Mobile - Ảnh 5.

Winter Chiropteran có thể là một vị tướng kén đội hình thậm chí là kén cả người chơi, song sẽ là sai lầm nếu cho rằng sự xuất hiện này là thừa thãi. Nếu chưa thử qua chú chim có khả năng “Hàn băng trị liệu”, còn chần chừ gì mà không làm một trận Mộng Cảnh hoặc Đấu Hạng ngay và luôn để tự mình trải nghiệm và đưa ra những bình luận chính xác nhất?