Tin sốc: Cả một team Liên Quân Mobile mạnh nhất Châu lục tuyên bố "di cư" sang Tốc Chiến

Đây là điều chưa từng có tiền lệ với làng Liên Quân Mobile - Arena of Valor thế giới.

Khi Riot khai mở Open Beta giới hạn khu vực dành cho Liên Minh: Tốc Chiến, làng game MOBA thế giới đã chứng kiến một làn sóng chuyển dịch chưa từng có. Hàng loạt những KOLs từ streamer, Youtuber, Caster hào hứng với dự án mới của Riot bất chấp những tựa game MOBA đã ra mắt từ lâu vẫn còn có ít nhiều ảnh hưởng. Tính đến thời điểm hiện tại, làng Liên Quân Mobile thế giới đã chứng kiến hàng loạt những động thái rất dứt khoát, rõ ràng của nhiều nhân vật có tên tuổi.

Tin sốc: Cả một team Liên Quân Mobile mạnh nhất Châu lục tuyên bố di cư sang Tốc Chiến - Ảnh 1.

Open Beta sẽ khai mở vào ngày 10/12 tại Châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga & Cộng đồng các Quốc gia Độc lập, Trung Đông và Bắc Phi.

Những tuyển thủ Hàn Quốc giành chức vô địch Liên Quân thế giới đầu tiên trong lịch sử đã gần như công khai giải nghệ ngoại trừ JJAK. Zane rồi sau đó là YikeZ, những Youtuber AOV từng nổi tiếng nhất Bắc Mỹ đã "tạm biệt" tựa game này để sang các game MOBA khác. Ở Việt Nam, số lượng tuyển thủ Liên Quân từng dự AOG công khai chơi Tốc Chiến đã lên tới con số hàng chục và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi mà nhiều cá nhân lựa chọn "chơi chui". Thậm chí, ngay chính HLV Team Flash trong buổi stream đã từng hoài nghi về sự phát triển của Liên Quân trong thời gian tới.

Tin sốc: Cả một team Liên Quân Mobile mạnh nhất Châu lục tuyên bố di cư sang Tốc Chiến - Ảnh 2.

Thời điểm để thông báo về sự ra mắt của team NOVA Esports Tốc Chiến với nòng cốt là đội AOV từng vô địch Valor Series.

Nhưng về cơ bản, những quyết định rời bỏ vĩnh viễn Liên Quân vẫn chỉ diễn ra lẻ tẻ. Mới đây, một tin được coi là địa chấn với làng AOV thế giới xuất hiện: Cả một team AOV chuyên nghiệp từng vô địch Châu Âu công khai "chọn" Tốc Chiến là hướng đi mới trong giai đoạn tới.

Tin sốc: Cả một team Liên Quân Mobile mạnh nhất Châu lục tuyên bố di cư sang Tốc Chiến - Ảnh 3.

Tuyển thủ người Đức gốc Việt - Darkbreaker đang rất sốt sắng với dự án mới.

Cho những ai chưa biết thì Nova Esports chính là nhà vô địch của giải đấu Valor Sereis mùa 3. Đội hình của họ có thành viên nổi bật là tuyển thủ người Đức gốc Việt - Darkbreaker. Anh này có thói quen leo Rank khá chăm chỉ và từng giữ thành tích Top 1 Thách Đấu EU. Nova từng gây chú ý nhất định khi được Tencent cử đi đánh giải AIC 2019. Kết quả sau đó của họ không mấy tốt đẹp.

Tin sốc: Cả một team Liên Quân Mobile mạnh nhất Châu lục tuyên bố di cư sang Tốc Chiến - Ảnh 4.

Darkbreaker và NOVA Esports là những cá nhân, tổ chức gây tiếng vang nhất trong làng AOV Châu Âu nhưng giờ thì họ chonchuyển sang Tốc Chiến.

Có vẻ như thấy được tình cảnh éo le của Liên Quân ở Châu Âu mà Nova Esports đã dứt khoát chuyển hưởng hẳn sang Tốc Chiến của Riot. Đây có lẽ là thông tin khá buồn với làng AOV nói chung vì giờ đây thì lượng người ủng hộ bộ môn này ở Châu Âu sẽ còn đi xuống nữa. Tính cục bộ của AOV khi sức cạnh tranh chỉ quanh đi quẩn lại ở mấy nước Đông Nam Á và Đài Loan là điều ai cũng thấy rõ.