Tổ chức Y tế Ấn Độ: "Nghiện PUBG Mobile còn hơn cả chích ma túy"

Tổ chức Y tế Ấn Độ đánh giá mức độ ham chơi PUBG Mobile hiện nay của giới trẻ còn đáng sợ hơn nghiện ma túy.

Gần đây, nghiện trò chơi điện tử đã trở thành một chủ đề nóng bỏng tại Ấn Độ khi có bang đã cấm vĩnh viễn chơi trò chơi này như chúng tôi đã phản ánh. Mới đây, tổ chức Y tế thế giới (WHO) chính thức công nhận nghiện game là một rối loạn sức khỏe tâm thần. Trong khi đó, tổ chức Y tế Ấn Độ và Hiệp hội Sinh viên Jammu và Kashmir tại quốc gia này khẳng định chơi quá nhiều PUBG Mobile còn tệ hơn cả việc nghiện ma túy.

Trong xã hội Ấn Độ, nhóm tuổi thanh niên, vị thành niên dành thời gian lớn vào việc chơi game diễn ra phổ biến. Nhiều nơi đã yêu cầu thống đốc cấm ngay lập tức trò chơi - Phó chủ tịch Raqif Makhdoomi chia sẻ. Tuy nhiên dường như việc cấm chơi game PUBG Mobile chưa được thực thi vì nhiều lí do. Điều này trở nên gay gắt hơn khi thành tích kém ở trường của học sinh và đó là một phần lý do tại sao người ta kêu gọi cấm hoàn toàn trò chơi sinh tồn của Tencent.

Kêu gọi lệnh cấm trò chơi không là lạ với những trò hút hàng trăm triệu người chơi. Điều này cũng diễn ra tại Trung Quốc với Fortnite, PUBG... Vấn đề nghiêm trọng đến nỗi chính quyền quốc gia tỉ dân còn cấm phát hành game mới với các hãng trong 3 tháng và mới chỉ mở lại cho một số NSX mới đây. Có thể nói, những game hot nhiều người chơi đã gây nên một hệ lụy về sức khỏe và an sinh xã hội quốc gia đó.

Một số người có thể ngạc nhiên khi biết rằng PUBG Mobile trước sự lớn mạnh và phát triển của trò chơi này, nhất là ở Ấn Độ. Việc kiếm soát của giới chức cũng khó khăn hơn bởi nó ràng buộc nhiều thứ về doanh nghiệp, tài chính... Trong thời gian tới, vấn đề cấm hay không việc chơi game sinh tồn Tencent hẳn vẫn chưa có hồi kết ở quốc gia Nam Á này.

Chúng tôi thấy rằng chơi game nào không quan trọng, bất kể nó phổ biến thế nào, có rất nhiều tích cực ở điều đó (nhất là về kinh tế) mà chúng ta cần làm là tuyên truyền nhận thức cho game thủ. Chỉ cần nhận thức chơi game quá lâu sẽ có hại và ý thức chơi điều độ, không quá 180 phút/ngày sẽ không có gì quá gay gắt.