Top 10 game mobile casual phổ biến nhất thế giới quý 1 năm 2020

QUỐC TẾ_ Hiện nay, các game mobile casual thuộc nhóm bắn súng, phòng thủ tháp, quản lý chiến lược,… luôn có sức hấp dẫn với đông đảo cộng đồng người chơi thế giới.

Không phải là những game ‘mùa vụ’, trò chơi này có khả năng giữ chân người chơi cực cao. Mới đây, Sensor Tower, AppsFlyer đã đưa ra thống kê, danh sách nhóm các sản phẩm thể loại này đang thịnh hành nhất vào quý 2 năm 2020.

Top 10 game mobile casual phổ biến nhất thế giới quý 1 năm 2020 (Android)

Top 10 game mobile casual phổ biến nhất thế giới quý 1 năm 2020 (Android)

Top 10 game mobile casual phổ biến nhất thế giới quý 1 năm 2020 (iOS)

Top 10 game mobile casual phổ biến nhất thế giới quý 1 năm 2020 (iOS)

Danh sách top 10 game mobile casual phổ biến nhất thế giới quý 1 năm 2020:

1.Angry Birds 2 (Rovio)
2.Candy Crush Saga, Candy Crush Soda Saga (King)
3.Gardenscapes (Playrix)
4.Board Kings (Jelly Button Games)
5.Plants vs. Zombies (Electronic Arts)
6.Coin Master (Moon Active)
7.Bejeweled (Electronic Arts)
8.Vineyard Valley (Jam City Inc.)
9.Pou (Zakeh)
10.Bubble Shooter (Bubble Shooter)

King

Hãng King nổi tiếng với tựa game Candy Crush Saga. Đây là một trong những nhà phát hành game di động hàng đầu với doanh thu hàng năm là 2 tỷ đô la Mỹ. Công ty có nhiều sản phẩm khác nhau, nhưng Candy Crush Saga là đỉnh cao nhất. Trò chơi này đã có 27 triệu lượt download trên toàn thế giới, sở hữu lượng fan vô cùng đông đảo, xứng đáng là game mobile casual huyền thoại.

Rovio 

Rovio là một trong những công ty game moble casual khổng lồ với doanh thu hàng năm xấp xỉ 2,8 tỷ đô la Mỹ mỗi năm. Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng doanh thu trong năm 2019, tỷ suất lợi nhuận của công ty đã giảm gần 50%. Nguyên nhân là do IP Angry Birds đòi hỏi chi phí ngày càng cao để có được người chơi mới. Ngoài ra, việc trùng IP phim cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu của hãng.

Playrix

Homescapes, Gardenscapes và Township là 3 trong số nhiều sản phẩm casual đình đám của hãng này. Theo số liệu Sensor Tower, Gardenscapes có doanh thu hàng tháng đạt 20 triệu đô la Mỹ, trong khi tất cả các trò chơi Playrix có thu chi hàng tháng xấp xỉ 60 triệu đô la Mỹ, thu nhập hàng năm ước tính vượt 800 triệu đô la Mỹ.