Top 10 game mobile quốc tế có doanh thu cao nhất trong tháng 03/2024

Dữ liệu của Sensor Tower cho thấy vào tháng 3 năm 2024, Monopoly GO! của Scopely đã kiếm về 277 triệu USD trên App Store và Google Play.

Monopoly GO! trở lại vị trí dẫn đầu danh sách trò chơi di động có doanh thu cao nhất toàn cầu. Trong đó, 79,4% doanh thu đến từ thị trường Mỹ, thị trường Pháp chiếm 3,7% và thị trường Anh chiếm 3,6%. Vào tháng 3, trò chơi đã giới thiệu 6 hoạt động mới như sự kiện Đối tác hàng tháng, Bữa tiệc của St. Paddy và Kho báu hoàng hôn thông qua việc cập nhật phiên bản mới. Điều này giúp người chơi tham gia tích cực trong suốt tháng, vì thế doanh thu hàng tháng của trò chơi đạt mức cao mới và lần đầu tiên đứng đầu danh sách trò chơi di động có doanh thu cao nhất toàn cầu. Bạn có thể theo dõi danh sách đầy đủ 10 trò chơi di động phổ biến nhất trên thế giới theo doanh thu ở dưới. Lưu ý dữ liệu không bao gồm các kênh Android của bên thứ ba.

Danh sách được công bố. Ảnh: Sensor Tower.

Danh sách được công bố. Ảnh: Sensor Tower.

Honor of Kings của Tencent đứng thứ hai trong danh sách với doanh thu 234 triệu USD. Giữa tháng 3, game được cập nhật nội dung mới, lập kỷ lục doanh thu một ngày cao nhất trong tháng 3. Ngoài ra, các trang phục quay trở lại trong thời gian giới hạn vào ngày 8 tháng 3 cũng hoạt động tốt, với doanh thu một ngày gần 10 triệu đô la Mỹ, mức doanh thu cao thứ hai trong tháng 3. Ba trò chơi khác trong danh sách theo thứ tự tiếp theo là Royal Match của Dream Games, Roblox và Candy Crush Saga của King.

Vào tháng 3 năm 2024, người chơi game mobile toàn cầu đã chi 6,9 tỷ USD vào App Store và Google Play, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Mỹ vẫn là thị trường có doanh thu game di động cao nhất thế giới, đóng góp gần 2,3 tỷ USD, chiếm 32,6% tổng doanh thu toàn cầu. Thị trường iOS Trung Quốc đứng thứ hai, chiếm 17,9%; thị trường Nhật Bản đứng thứ ba, chiếm 13,7%.

Vào ngày 27 tháng 3, Honkai: Star Rail của miHoYo đã ra mắt các nhân vật mới Yellow Springs và Gallach trong bản cập nhật 2.1, cũng như một loạt hoạt động và nội dung mới. Nhờ bản cập nhật này, trò chơi đã đứng đầu danh sách tăng trưởng doanh thu tháng 3 và thành công đứng thứ 6 trong danh sách doanh thu.

Monopoly GO! dẫn đầu danh sách. Ảnh: IGN.

Monopoly GO! dẫn đầu danh sách. Ảnh: IGN.

Vào ngày 12 tháng 3, Jockey Girl của Cygame đã triển khai hoạt động nhân sự kiện kỷ niệm 3 năm mở cửa bao gồm nhiều thẻ quay thưởng nhân vật mới. Ngoài ra, trò chơi còn tặng 500 viên đá quý cho tất cả game thủ để khuyến khích tham gia các hoạt động ingame.

Nhờ thiết kế nghệ thuật tinh tế, ROM: Remember of Majesty của Kakao đứng thứ 8 trong danh sách tăng trưởng doanh thu game di động toàn cầu trong tháng 3 sau khi ra mắt vào ngày 27/2. Trò chơi đứng trong top 3 trong danh sách game có doanh thu cao trên Google Play của Hàn Quốc trong 16 ngày liên tiếp và duy trì ở top 7 trong danh sách trong thời gian còn lại của tháng 3. Với hoạt động bản địa hóa và quảng cáo trên YouTube, AppLovin, AdMob và các nền tảng khác, trò chơi đứng thứ 12 trong danh sách tại Đài Loan, Trung Quốc vào tháng 3.