Top 10 thương hiệu ngành game Trung Quốc năm 2020

QUỐC TẾ_ Báo cáo cũng đã công bố top 10 thương hiệu doanh nghiệp game Trung Quốc, đồng thời phân tích một số trường hợp thành công và thất bại trong lĩnh vực này.

QUỐC TẾ_ Báo cáo công bố top 10 thương hiệu doanh nghiệp game Trung Quốc, đồng thời phân tích một số trường hợp thành công và thất bại trong lĩnh vực này.

Mới đây, Gamma Data đã phát hành Báo cáo thương hiệu ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc năm 2020. Sau quá trình nghiên cứu dữ liệu chuyên sâu trên một lượng lớn người dùng, kết quả cho thấy xu hướng xây dựng thương hiệu trong ngành game của Trung Quốc đang được cải thiện.

Top 10 thương hiệu ngành game Trung Quốc năm 2020

Top 10 thương hiệu ngành game Trung Quốc năm 2020

Các báo cáo tiêu cực trên các phương tiện truyền thông chính thống quốc gia đã giảm từ 27,0% vào năm 2019 xuống còn 14,4% vào năm 2020. Tương ứng, số lượng các khiếu nại về game giảm 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, theo khảo sát của dữ liệu Gamma, hơn 70% người chơi có xu hướng chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu tốt hơn. Điều này cũng chứng tỏ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu đối với các công ty game.

Nghiên cứu dữ liệu Gamma cho thấy, kể từ khi dịch bệnh được ngăn chặn và kiểm soát, các công ty game Trung Quốc đã tiếp tục tăng cường sự ảnh hưởng của mình, không ngừng nâng cao uy tín thương hiệu đơn vị.

Phản hồi tiêu cực giảm từ 27,0% vào năm 2019 xuống còn 14,4% vào năm 2020

Phản hồi tiêu cực giảm từ 27,0% vào năm 2019 xuống còn 14,4% vào năm 2020

Báo cáo cũng đã công bố top 10 thương hiệu doanh nghiệp game hàng năm tại Trung Quốc, đồng thời phân tích một số trường hợp thành công và thất bại trong lĩnh vực này.

  • Perfect World
  • Tencent Games
  • 37Games
  • NetEase
  • iDreamSky Technology Limited
  • Douyi
  • Lilith Games
  • G-bits
  • miHoYo

Trong tương lai, các công ty cũng cần quan tâm nhiều hơn đến tình trạng thương hiệu của chính mình, đồng thời nghiên cứu sâu về chiến lược thương hiệu và nhu cầu ở cấp độ người dùng.

Đánh giá ở giai đoạn hiện tại, các công ty game đại lục vẫn còn nhiều tiềm năng để cải thiện ở cấp độ thương hiệu. Nghiên cứu cho thấy chỉ 10% người dùng cảm thấy hài lòng liên quan đến thương hiệu.

Các hành vi gây tổn hại thương hiệu khác chủ yếu tập trung trong môi trường game, quảng bá sản phẩm, dịch vụ khách hàng và là nguyên nhân quan trọng dẫn đến số lượng khiếu nại về game trực tuyến nói chung còn cao với thương hiệu ngành game Trung Quốc.