quốc tế_
Trong đó, nhiều game mobile nhập vai ra mắt như Genshin Impact, Tower of Fantasy và Noah Heart khi phát hành đã tạo cơn sốt mới, cạnh tranh nhau trên thị trường.
Chúng nghiễm nhiên trở thành game tranh giành ngôi bá chủ trên thị trường tiềm năng như ở châu Âu và châu Mỹ. Châu Âu và Hoa Kỳ vẫn là thị trường được đánh giá dễ chấp nhận những trào lưu mới, game mới ở khu vực châu Á, cụ thể là Trung Quốc tràn sang.
Trong các cuộc thảo luận về các trò chơi do Trung Quốc sản xuất, có thể thấy rằng Âu – Mỹ là khu vực có lượng người chơi đã rất quan tâm đến các trò chơi nhập vai như 3 sản phẩm kể trên, bằng chứng là sự đón nhận của công chúng là rất cao.
Genshin Impact của miHoYo là một sản phẩm ra mắt tháng 09/2020 và nhanh chóng có được nhiều thành tích ở khu vực Nhật Bản và Hàn Quốc. Game cũng thể hiện tốt ở thị trường Âu – Mỹ, nơi trò chơi di động vốn đi sau so với PC, console. Game nhập vai của đại lục này đã tạo ra doanh thu hơn 400 triệu đô la.
Trong khi đó, đối thủ của sản phẩm là Tower of Fantasy của Perfect World và Noah Heart do Zulong Entertainment phát triển đều bắt đầu thu hút sự chú ý của người chơi Âu – Mỹ thời gian gần đây. Những trò chơi này được đông đảo gamer đón nhận qua các lần thử nghiệm cũng như bình luận trên YouTube.
Những người chơi nói rằng mặc dù họ chưa trải nghiệm nhiều về Noah Heart song ấn tượng với hình ảnh cũng như videoi giới thiệu trước đây. Màn thể hiện của sản phẩm với các tính năng kèm đồ họa rất sống động và thú vị. Một số người chơi khẳng định Genshin Impact có thể phải dè chừng nếu không muốn bị soán ngôi bởi 2 gương mặt mới kể trên.
Noah Heart tạo ấn tượng với người chơi nhờ hệ thống chiến đấu, đa dạng hoạt động PVP hay nhất. Tower of Fantasy cũng đã làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi giữa nhiều người chơi trong khi khám phá tính năng độc đáo làm người chơi phấn khích.
Hiện tại cả 3 trò chơi đều tạo được sự chú ý thông qua nhiều cuộc tranh luận từ phía người chơi Âu Mỹ. Giới chuyên môn hy vọng khi chơi các trò chơi đó, game thủ sẽ đánh giá, nhìn nhận được điểm mạnh và yếu của từng sản phẩm để thấy rằng game nhập vai dù có truyền thống lâu đời nhưng vẫn có điểm để làm tốt hơn.