TIN LIÊN QUAN
So với những game thủ lớn tuổi 18 đến 34 tuổi, game thủ trẻ tuổi cảm thấy thoải mái hơn trong môi trường ảo và chỉ hơn một nửa trong số những người được khảo sát bởi Bain nói rằng thích đi chơi với bạn bè trong một trò chơi hơn là gặp trực tiếp.
“Không thể phủ nhận rằng nhóm nhân khẩu học trẻ tuổi đang dành nhiều thời gian hơn cho việc chơi game so với bất kỳ loại hình giải trí nào khác. Trong khi tất cả chúng ta đều bận rộn, chúng ta già đi, tôi nghĩ rằng game vẫn đóng vai trò tốt của mình”, chuyên gia James nói.
Cơ quan phân tích Bain cho biết ba xu hướng trong ngành đang góp phần vào những thay đổi ngành game.
+ Tiến bộ công nghệ
Tăng sức mạnh xử lý và giảm độ delay của thiết bị công nghệ chơi game đang cho phép các nhà phát triển tạo ra thế giới ảo lớn hơn chạy trên bất kỳ thiết bị nào. Những tiến bộ trong công cụ trò chơi đang trở thành nền tảng phát triển quan trọng cho các trải nghiệm giải trí khác và những cải tiến trong đồ họa 3D có thể chuyển sang các ứng dụng ngoài ngành công nghiệp trò chơi.
Trò chơi có thể truy cập kết nối 5G lớn, cho phép nhà phát triển tạo ra thế giới ảo lớn hơn, tốc độ đường truyền được cải thiện. Genshin Impact của miHoYo là một trong những trò chơi gần đây tận dụng sự phát triển này. Thực tế ảo và thực tế tăng cường đang bắt đầu mang đến những trải nghiệm sống động như thật và ở mức giá cạnh tranh hơn. Nhiều tai nghe Meta Quest 2 đã được bán ra hơn cả Xbox Series X và S cộng lại.
Những tiến bộ trong công cụ trò chơi (chủ yếu là Unreal và Unity của Epic Games) đang giúp việc phát triển trò chơi có độ trung thực cao hơn trở nên dễ dàng hơn, nhiều nhà phát triển tham gia. Chúng cũng đang trở thành nền tảng phát triển quan trọng cho các trải nghiệm giải trí khác và những cải tiến trong đồ họa 3D có thể chuyển sang các ứng dụng trong các ngành khác như chăm sóc sức khỏe và xây dựng, có khả năng mở ra các dòng doanh thu mới.
+ Đầu tư và mua lại trò chơi đang gia tăng
Các công ty công nghệ và truyền thông thu hút sự tham gia của người chơi qua việc mua lại những đơn vị làm game nhỏ khác nhau. Tencent đang cố gắng đầu tư vào những nhà làm game châu Âu sau khi thị trường quốc nội bị ảnh hưởng.
Với các công ty như Roblox và Epic Games, rõ ràng các công ty game có vai trò hàng đầu trong metaverse. Thương vụ Microsoft mua lại Activision là một điểm nhấn dù cho đơn nay các bên vẫn đang điều tra xung quanh vụ mua bán này.
+ Các mô hình kiếm tiền mới trong game
Thị trường trò chơi đã tăng trưởng gấp 10 lần nhờ các rào cản đã được dỡ bỏ. Nhà làm game kiếm được nhiều tiền trong game hơn thông qua sự kiện, chiến dịch cập nhật và lễ kỷ niệm phát hành. Báo cáo cho hay khoảng 78% doanh thu từ trò chơi miễn phí phát triển với việc quảng cáo hoạt động được chấp nhận nhiều hơn trên di động và mua hàng trong ứng dụng được nâng cấp.
Tính kinh tế của trò chơi miễn phí có thể sẽ bùng nổ hơn nữa khi các trò chơi trong thế giới ảo trở thành nền tảng cho nhiều trải nghiệ khác. Nhiều trò chơi cũng đang sử dụng công nghệ blockchain để cho phép quyền sở hữu các nhân vật và phụ kiện. Tính kinh tế của trò chơi miễn phí có thể sẽ bùng nổ hơn nữa khi các trò chơi trong thế giới ảo trở thành nền tảng cho nhiều trải nghiệm kiếm tiền khác (ví dụ: sự kiện ảo trực tiếp, thương mại) và nhiều người chơi hơn tham gia metaverse.