Top 4 lý do khiến game đề tài manga không bao giờ hết “hot” tại thị trường Việt

Dù đứng trước sự cạnh tranh gay gắt đến từ các thể loại game khác thì những sản phẩm lấy đề tài manga vẫn luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng cộng đồng.

Cộng đồng đông, phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu

Cũng như nhiều nước chuộng manga trên thế giới, Việt Nam là một trong những quốc gia có sự phát triển và gia tăng cộng đồng manga rất nhanh và bền vững. Bên cạnh những bộ manga nổi tiếng như One Piece, Naruto, Dragon Ball... thì gần đây nhiều bộ manga mới cũng đang nhận được rất nhiều sự yêu thích như Attack On Titan, Bleach, GTO… Tất cả đã góp phần tạo nên những làn sóng hâm mộ cực kì cuồng nhiệt đối với giới trẻ, trong đó bao gồm cả những game thủ đam mê manga.

Top 4 lý do khiến game đề tài manga không bao giờ hết “hot” tại thị trường Việt

Tại sao nói cộng đồng game manga tại Việt Nam phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu? Có thể thấy các diễn đàn, fanpage, hội nhóm của cộng đồng manga đang dần chiếm áp đảo trong mạng xã hội và luôn có tính kế thừa. Đơn cử như bộ truyện 7 Viên Ngọc Rồng có thể là kỉ niệm thời thơ ấu của lứa 7X, 8X nhưng vẫn được kế thừa tiếp với thế hệ 9X… và thậm chí là rất lâu sau này nữa. Vì vậy, cộng đồng này liên tục được phát triển về chiều rộng lẫn bề sâu, các sản phẩm game ăn theo manga sẽ xâm nhập nhanh chóng và luôn đủ sức hấp dẫn để thu hút được lượng “khách hàng tiềm năng” khổng lồ này.

Miếng bánh ngon, nhưng ít cạnh tranh

Hiện nay, các sản phẩm game đề tại manga trên thị trường Việt Nam không thực sự nhiều, nếu đem so với các đàn anh tiên hiệp kiếm hiệp thì chỉ như muối bỏ bể trong khi cộng đồng lại vô cùng đông đúc. Chính vì vậy mà hầu như bất cứ tựa game manga nào có thông tin ra mắt đều nhận được rất nhiều sự chú ý và dễ thành công.

Top 4 lý do khiến game đề tài manga không bao giờ hết “hot” tại thị trường Việt

Bên cạnh đó, game đề tài manga cũng dần phổ biến ở nhiều nền tảng khác nhau để game thủ dễ dàng tiếp cận như: webgame, game client và mới đây nhất là game mobile. Đặc biệt với phiên bản mobile, các fan manga đa số là giới trẻ năng động vừa học, vừa làm, vừa chơi sẽ dễ dàng trải nghiệm tựa game mình yêu thích mọi lúc, mọi nơi.

Tha hồ sáng tạo cốt truyện

Làng game Việt đang chứng kiến sự chạy đua như vũ bão của các sản phẩm tiên hiệp, kiếm hiệp khiến cộng đồng đôi khi cảm thấy bội thực do cốt truyện quá nhàm chán và hệ thống nhân vật mười game như một. Trong khi đó những tựa game đề tài manga lại được xây dựng theo một hệ thống nội dung khác biệt, linh hoạt hơn, tính giải trí cao hơn và không quá dập khuôn về mặt cốt truyện. Ở các game này, người chơi sẽ được thỏa sức hóa thân thành bất cứ nhân vật nào họ muốn, tham gia vào những cuộc hành trình vừa quen vừa lạ, hào hứng khám phá những điểm giống và khác nhau so với nguyên tác, luôn mới mẻ và hấp dẫn vô cùng.

 Gintama trong nguyên tác

Gintama trong nguyên tác

 Và Gintama trong game (?!)

Và Gintama trong game (?!)

Đặc biệt, đa phần những câu chuyện của thế giới manga này đề còn dang dở, các nhà phát triển game lẫn game thủ đều có cơ hội tạo nên những câu chuyện mới mẻ, nội dung sáng tạo theo cách của riêng mình. Nếu như việc hội tụ các nhân vật ở các tất cả các bộ truyện khác nhau trong cùng một cốt truyện đã không còn là hiếm thì một số tựa game đã mạnh dạn mở ra những hướng đi mới cực dị, đơn cử như Nữ Vương Nổi Loạn với việc chuyển hoàn toàn nhân vật nam trong nguyên tác thành nữ giới. Từ Luffy, Levi, Yugi, Naruto, Ichigo, Goku cho đến Người Sói thì cũng đều “mông ngực đầy đủ”, không thua gì những Rem, Ram, Saber hay Illidan…

 Cốt truyện trong game manga đa dạng và thú vị hơn rất nhiều các thể loại khác

Cốt truyện trong game manga đa dạng và thú vị hơn rất nhiều các thể loại khác

Không chỉ là game, đó còn là sân chơi của những tâm hồn cùng chung đam mê

Nếu như ở các dòng game khác, người chơi tham gia vào thế giới game hầu hết chỉ vì một lý do duy nhất là đua top, cạnh tranh nhau, thể hiện cái tôi cá nhân thì với game manga thì lại khác. Ngoài một bộ phận nhỏ các game thủ thuần có hứng thú với gameplay ra thì còn lại tìm đến một tựa game manga vì chính sở thích, đam mê đến từ trong máu của mình và mong muốn tìm được một nơi để gặp gỡ với những người có cùng chung đam mê đó.

 Không chỉ là các game thủ, đó còn là cộng đồng manga/anime cực kỳ gắn kết.

Không chỉ là các game thủ, đó còn là cộng đồng manga/anime cực kỳ gắn kết.

Bởi vậy có thể thấy rất dễ một điều rằng, group cộng đồng của các tựa sản phẩm đề tài này không chỉ là nơi hóng game, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng đội hình, build đồ, mà còn là một hội nhóm cực đông vui của các fan manga, nơi mà mọi người có thể thoải mái chia sẻ sở thích về bất cứ nhân vật nào, bàn luận về bất cứ chủ đề nào thậm chí “share link” cực kỳ rôm rả. Nói cách khách, hội tụ ở đó không chỉ là các game thủ, mà đó còn là cộng đồng manga cực kỳ gắn kết, gắn kết với nhau và gắn kết cả với game.

Nếu bạn là một fan manga, Nữ Vương Nổi Loạn sẽ là tựa game không thể bỏ qua vào tháng 04 này

Trong tháng 04 này, cộng đồng manga/anime sẽ được “trên tay một tựa game vô cùng độc đáo: Nữ Vương Nổi Loạn. Đây là sản phẩm turn based, nơi mà tất cả các nhân vật manga sẽ hợp lực, sát cánh bên nhau để chiến đấu vì một mục đích duy nhất. Game có đồ họa tươi sáng, bắt mắt, map vượt ải cực đẹp và hiệu ứng âm thanh chặt chém vô cùng đã tai.

Top 4 lý do khiến game đề tài manga không bao giờ hết “hot” tại thị trường Việt
Top 4 lý do khiến game đề tài manga không bao giờ hết “hot” tại thị trường Việt

Bước vào thế giới của Nữ Vương Nổi Loạn, người chơi sẽ đóng vai trò tập hợp các nữ tướng đến từ Dị Giới với sứ mệnh giải thoát Lục Đảo Mộng. Tuy nhiên đối với rất nhiều Otaku mà nói, hành động này giống với việc “sở hữu”, ”thu nạp” dàn harem hơn là tập hợp. Đặc biệt, người chơi có thể đưa 5 cô nàng trong số dàn harem của mình ra sảnh chờ để chào hỏi và “tương tác” thực sự, cộng với việc phần lồng tiếng Nhật được giữ nguyên thì điều này mang đến cho người chơi cảm giác như đang sống trong một anime thực sự, bên cạnh các cô nàng xinh xắn đáng yêu của mình.

Để tìm hiểu thêm và không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm thế giới manga toàn nhân vật nữ này, các fan hãy click ngay tại:

Fanpage: TẠI ĐÂY

Group: TẠI ĐÂY