Các báo cáo cho hay dự đoán số lượng người dùng trò chơi online sẽ tăng dần từ 2022 đến năm 2025.
1. Sự trỗi dậy của trò chơi casual
Trò chơi casual được cho là đang phát triển với một số lượng lớn người chuyển sang chơi các trò chơi casual để giải trí, thư giãn và giảm căng thẳng. Xu hướng này có thể sẽ tăng đột biến vào năm 2023 khi ngày càng nhiều người tiếp cận với các thiết bị chơi game có cấu hình nâng cấp mạnh mẽ cũng như kết nối internet được cải thiện.
Đáng chú ý, không chỉ các trò chơi casual dễ tiếp cận hơn và ít tốn thời gian hơn so với các trò chơi “hardcore” mà chúng còn ngày càng trở nên hấp dẫn hơn. Nhiều tựa game mới ra mắt gần đây có hình ảnh đẹp, cốt truyện lôi cuốn và cơ chế chơi được thiết kế để thu hút nhiều game thủ.
Vào năm 2023 và xa hơn nữa, sự gia tăng liên tục của game casual có khả năng tạo ra nhóm người chơi lớn hơn ở khu vực châu Á, Âu và Bắc Mỹ. Khi có nhiều người chơi tham gia vào mảng game này hơn lẽ dĩ nhiên nhiều nhà phát triển sẽ nâng cao việc tạo nội dung nhắm mục tiêu cụ thể đến các game thủ để mang lại trải nghiệm thú vị.
2. Mạng 5G phát triển
Không ai có thể phủ nhận rằng cho đến nay, chơi game trên di động là một trong những lý do lớn nhất thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp game và thể thao điện tử. Ngày nay, với việc ngày càng có nhiều người sở hữu điện thoại thông minh và truy cập internet tốc độ cao, mức độ phổ biến của game mobile tăng lên nhanh chóng.
Trên thực tế, với sự phổ biến ngày càng tăng của mạng 5G vào năm 2023, game thủ có thể trải nghiệm game tốc độ nhanh hơn, độ “delay” thấp hơn và độ ổn định kết nối tốt hơn khi chơi các trò chơi di động yêu thích.
2. Sự xuất hiện của trò chơi đám mây
Một trong những xu hướng lớn nhất được biến đến trong ngành game vào năm 2023 là sự chấp nhận rộng rãi trò chơi đám mây. Trò chơi đám mây đã xuất hiện được vài năm nhưng dự kiến sẽ thực sự bùng nổ ở năm 2023.
Loại trò chơi này sử dụng công nghệ phát trực tuyến để cho phép người chơi trải nghiệm những game cao cấp mà không cần phải tải và cài đặt. Thay vào đó, trò chơi được lưu trữ trên các máy chủ từ xa và video được truyền trực tiếp đến thiết bị của game thủ.
Sự phát triển nhanh chóng của trò chơi trên đám mây có thể giúp việc chơi các trò chơi cao cấp trở nên phổ biến, vì nhiều game thủ không có điều kiện sở hữu thiết bị phần cứng cao cấp. Điều này có thể tiếp tục mở ra một cơ hội lớn cho các nhà phát triển và nhà phát hành trò chơi, cũng như giúp việc chơi trò chơi trở nên dễ tiếp cận.
3. Kỷ nguyên tiếp theo của game Battle Royale
Thể loại trò chơi Battle Royale ngày càng trở nên phổ biến khi phát triển vào năm 2017. Không có gì ngạc nhiên khi mức độ phổ biến của trò chơi Battle Royale sẽ tiếp tục tăng lên trong vài năm tới, với nhiều khoản đầu tư lớn.
“Vào năm 2023, chúng tôi hy vọng sẽ thấy nhiều phiên bản nâng cấp hơn của những trò chơi này sẽ xuất hiện. Chúng ta cũng có thể thấy sự cạnh tranh gia tăng trên thị trường khi ngày càng có nhiều nhà phát triển cố gắng giành lấy một phần của ‘chiếc bánh’ Battle Royale” – đại diện công ty game Tencent chia sẻ.
Ngoài ra, các giải đấu thể thao điện tử dành cho các trò chơi Battle Royale trở nên phổ biến rộng rãi. Vì vậy, trong năm tới, nhiều giải đấu được tổ chức hơn, cũng như các giải đấu quốc tế có sự góp mặt của các đội đến từ nhiều quốc gia sẽ được trình diễn. Các giải đấu này sẽ giúp phổ biến hơn nữa sự phổ biến của những trò chơi này và cho phép các game thủ tham vọng thể hiện kỹ năng của họ.
4. Thể thao điện tử phát triển mạnh mẽ
Sự phát triển của thể thao điện tử từ năm 2022 là một hiện tượng trong những năm gần đây và xu hướng này sẽ tiếp tục phổ biến mạnh mẽ và nhanh chóng hơn vào năm 2023. Trong vài năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số lượng vận động viên, đội thể thao điện tử chuyên nghiệp, các giải đấu, tổ chức trên toàn cầu. Sự xuất hiện của nhiều nền tảng kỹ thuật số mới tổ chức các giải đấu và giải đấu trò chơi ngày nay đang giúp tạo ra một cộng đồng trò chơi sôi động và cạnh tranh. Do đó, các game thủ mới và nghiệp dư sẽ dễ dàng thâm nhập vào ngành công nghiệp thể thao điện tử hơn rất nhiều.