Trận chiến thảm khốc nhất Tam Quốc 1 Triệu Người Chết

Tam Quốc thời đại diễn ra những trận chiến của những bậc đại trí đại dũng. Có những trận chiến đã đi vào lịch sử nhưng ít ai biết đến bí mật trận chiến Xích Bích với gần 1 triệu người đã hy sinh.

Trận chiến Xích Bích – Thiên Hùng Ca phân định đại cuộc

Trong lịch sử Tam Quốc, có thể coi Xích Bích là trận chiến trọng yếu nhất, quyết định thế chân vạc chia ba thiên hạ: Ngụy, Thục và Ngô.

Trận chiến thảm khốc nhất Tam Quốc 1 Triệu Người Chết

Trong tiểu thuyết “Tam Quốc Diễn Nghĩa”, La Quán Trung đã miêu tả vô cùng sống động về cuộc chiến này, nào là trùng trùng thiên quân vạn mã, anh hùng hào kiệt, nào là trùng trùng kế sách mưu toan, liên hoàn kế, mượn gió đông, đánh hỏa công...

Trận chiến này còn vang dội đến tận muôn đời sau, khiến người văn nhân nào cũng phải không ngừng ca tụng.

Khi nhắc đến Xích Bích chắc hẳng ai cũng nhớ đến mưu kế quỷ khốc thần sầu của Gia Cát Lượng với khả năng lấy vạn mũi tên mà không hề tốn sức hay khả năng mượn gió Đông đánh giặc Tào.

Đông Ngô cũng không kém cạnh với mưu kế Hỏa Công đã khiến trăm vạn hùng binh của Tào Tháo với hàng trăm chiến thuyền phải tan rã, chủ quân Tào Tháo phải cởi giáp mà tháo chạy.

Sự mất mát khủng khiếp đằng sau những chiến thắng vang dội

Nhưng đằng sau những thắng lợi vang dội, những mưu kế được người đời ca tụng, những khúc ca chiến thắng được khải hoàn thì sự mất mát về người là vô cùng to lớn

Theo sử sách ghi chép và được La Quán Trung thuật lại qua tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa: Tào Tháo sau khi diệt Viên Thiệu chiếm được Kinh Châu. Số lượng binh mã đã lên đến cả triệu: vạn bộ binh, chục nghìn kỵ binh và hàng trăm viên mãnh tướng.

Trận chiến thảm khốc nhất Tam Quốc 1 Triệu Người Chết

Nhưng chỉ sau liên hoàn kế của 2 nhà Tôn – Lưu lập ra các thuyền chiến của Tào Tháo vốn dũng mãnh là thế nhưng không cách nào chạy thoát, lửa cháy lan ra nhanh chóng, sáng rực cả mặt sông.

Đội thuyền lửa của tướng Ngô - Hoàng Cái như những con rồng lửa quần thảo trong thủy trại triệu binh giáp của quân Tào. Sông Trường Giang phút chốc biến thành sông lửa, trăm vạn quân Tào phút chốc cháy thành tro

Quân Tào thảm bại cả trên thủy lẫn trên bộ. Tào Tháo bèn dẫn hơn trăm quân kỵ hoảng hốt tẩu thoát trong đêm.

Trận chiến thảm khốc nhất Tam Quốc 1 Triệu Người Chết

Xích Bích chính là trận chiến quan trọng nhất thời đại Tam Quốc - đánh dấu sự ra đời của 3 nước: Ngụy, Thục, Ngô phân 3 thiên hạ.

Nhưng để có thể tạo nên thế cục này bao nhiêu sinh mạng, hơn chục vạn nhân mã đã phải trả giá chỉ vì 1 tham vọng thống nhất thế cục.

Những nổ lực thuật lại trận đánh lịch sử là không thể

Đã có rất nhiều những tác phẩm nghệ thuật ra đời lấy cảm hứng từ trận đánh Xích Bích nhưng dù cố gắng thế nào vẫn không cách nào thể hiện được cái hồn của trận đấu năm đó.

Sự khốc liệt và đẫm máu của trận chiến dường như là không bút mực nào có thể diễn tả được và dĩ nhiên đối với những sản phẩm ảo là game thì càng khó hơn nữa.

Trận chiến thảm khốc nhất Tam Quốc 1 Triệu Người Chết

Row Tam Quốc Truyền Kỳ - Game chiến thuật thời gian thực do VNG phát hành lấy cảm hứng từ tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa.

Đã cố gắng thể hiện được hết cái hồn của những trận chiến hào hùng năm nào như trận tập kết Ô Sào, chiếm Kinh Châu, đoạt Từ Châu vượt ải Hổ Lao…

Trận chiến thảm khốc nhất Tam Quốc 1 Triệu Người Chết

Tại Row Tam Quốc Truyền Kỳ người chơi sẽ cảm giác mình trở lại thời đại loạn lạc, thời đại của những bậc đại anh hùng hào kiệt với khát vọng cháy bỏng.

Những trận chiến đoạt thành, vượt ải lớn trong game sẽ kéo dài giống như thực tế: vài tuần hay thậm chí 1 tháng. Sự khốc liệt và hy sinh cũng được game khắc họa rất rõ nét.

Nếu bạn là một người hâm mộ Tam Quốc thật sự, có ước mơ được lãnh đạo hùng binh chinh đoạt thiên hạ như người xưa thì Row Tam Quốc Truyền Kỳ chắc chăn là sự lựa chọn của bạn.

Trang Chủ : http://www.row.sg/

Chơi Game ROW Tam Quốc tại: http://m.onelink.me/b2c1d700