Trên tay ASUS ROG Phone 3 – Với quái vật Gaming Phone thì Genshin Impact chỉ là "con muỗi"

Nếu để tìm kiếm một chiếc smartphone chuyên dụng để chơi game thì ASUS ROG Phone 3 chắc chắn sẽ mang lại một trải nghiệm khó quên.

Thị phần game di động có thể nói thực sự đang bùng nổ trong những năm gần đây. Game mobile đã có những bước tiến ngoạn mục và thực sự trở thành một “thế lực” đáng gờm của làng game thế giới. Game di động lợi thế hơn các nền tảng khác khi game thủ có thể “chiến đấu” bất kỳ lúc nào, dù ở bất kỳ nơi đâu.

Trên tay ASUS ROG Phone 3 – Với quái vật Gaming Phone thì Genshin Impact chỉ là con muỗi - Ảnh 1.

Ngành công nghiệp game mobile cũng đã có những bước tiến hóa ngoạn mục, không còn đơn thuần chỉ là những tựa game mini giải trí, thị hiếu game thủ hiện tại đó chính là trải nghiệm các sản phẩm thậm chí tiệm cận mức AAA trên di động. Đó là lúc mà game thủ thực sự cần một chiếc điện thoại chuyên dụng để chơi game, hãy nhìn sang tựa game mới được ra mắt cách đây không lâu và đang gây sốt trên toàn cầu – Genshin Impact, người chơi sẽ cảm thấy có được một smartphone gaming đáng “đồng tiền bát gạo” như thế nào. ASUS ROG Phone 3 chính là một đại diện tiêu biểu đó.

Thiết kế ngày một tinh xảo

ASUS ROG Phone 3 sở hữu một phong cách thiết kế tinh tế đến mức khó tin. Dù mang trong mình một sức mạnh được đánh giá như một con “quái thú” nhưng lại được che lấp bởi những đường cong thực sự mềm mại. Không hề thô kệch dù sở hữu một màn hình lớn lên tới 6.59 inch, thế nhưng khi trên tay ASUS ROG Phone 3, game thủ sẽ có một cảm giác dễ chịu khi có thể ôm trọn chiếc điện thoại “khủng bố” này nằm gọn trong lòng bàn tay vì thiết kế mặt lưng bo tròn sang hai bên. Tất nhiên, với những game thủ nữ hoặc những ai lòng bàn tay nhỏ thì vẫn sẽ gặp một chút vấn đề khi cầm ASUS ROG Phone 3.

Trên tay ASUS ROG Phone 3 – Với quái vật Gaming Phone thì Genshin Impact chỉ là con muỗi - Ảnh 2.

Tuy không quá nhiều khác biệt về ngôn ngữ thiết kế so với người tiền nhiệm, song Rog Phone 3 ghi điểm tuyệt đối trong lòng người dùng, đặc biệt với hoa văn thiết kế ở mặt lưng. Không “xù xì” gai góc, Rog Phone 3 trở nên “sáng lòa” với cụm đèn LED chuyển sắc được tích hợp bên dưới logo.

Tất nhiên, việc trên tay ASUS ROG Phone 3 trong thời gian dài sẽ mang lại cảm giác “mỏi” do máy được làm hoàn toàn bằng chất liệu kim loại và đây chắc chắn là một yếu tố ghi điểm đối với những ai đang muốn tìm kiếm một smartphone gaming vừa to, khỏe, đẹp và “hầm hố”.

Cụm camera bắt kịp thời đại

Không đơn thuần chỉ là một chiếc điện thoại phục vụ chơi game. Asus đã khéo léo lắp đặt cụm camera ba ống kính để phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh của người dùng. Tất nhiên, với một chiếc gaming phone thì số lượng ba camera có lẽ là đủ dùng, đặc biệt với nhiệm vụ của từng ống kính trên Rog Phone 3 là khác nhau.

Trên tay ASUS ROG Phone 3 – Với quái vật Gaming Phone thì Genshin Impact chỉ là con muỗi - Ảnh 3.

Trong đó, một ống kính góc rộng có độ phân giải 64 MP, khẩu độ f/1.8

Một ống kính góc siêu rộng có độ phân giải 13 MP, khẩu độ f/2.4 với góc chụp lên tới 125 độ.

Một ống kính macro với độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.0

Như vậy, với ba ống kính đảm nhiệm ba nhiệm vụ khác nhau thì có lẽ ASUS ROG Phone 3 cũng đã tương đối “dư thừa” đối với game thủ, những người thường coi việc chụp ảnh chỉ là yếu tố “cộng thêm”.

Màn hình “siêu to khổng lồ”.

ASUS ROG Phone 3 được trang bị một chiếc màn hình với kích thước được xem là lớn, lên tới 6.59 inch, thậm chí còn sở hữu hai viền bên cạnh siêu mỏng khiến chiếc Gaming Phone này ghi điểm tuyệt đối trong lòng người dùng từ cái nhìn đầu tiên. Với tốc độ làm tươi 144Hz cùng lớp kính cường lực Gorilla Glass 6, màn hình của Rog Phone 3 đem lại một trải nghiệm khó tả khi vừa đảm bảo độ “phê” nhưng vẫn giữ được sự an toàn nhất định.

Trên tay ASUS ROG Phone 3 – Với quái vật Gaming Phone thì Genshin Impact chỉ là con muỗi - Ảnh 4.

Với một màn hình lớn như thế, game thủ có thể có được một góc nhìn rộng hơn so với đối thủ của mình, đặc biệt trong các tựa game MOBA hay sinh tồn, điều mà một chiếc smartphone màn hình lớn luôn mang lại lợi thế rất lớn.

Cấu hình quái vật, xứng đáng “ông vua Android”

Thứ mà nhiều bạn quan tâm nhất có lẽ chính là cấu hình của Asus Rog Phone 3, một cấu hình được đánh giá là con quái vật ẩn mình trong một chiếc điện thoại. Hãy cùng điểm qua sơ sơ một vài thông số của con “quái thú” này.

Bộ vi xử lý Snapdragon 865+ tiến trình 7 nm mạnh mẽ bậc nhất hiện nay.

Ram 12GB cũng thuộc dạng nhiều nhất thế giới.

Bộ nhớ trong: 128 GB thừa sức cài đặt mọi game nặng nhất.

Pin: 6.000 mAh.

Cấu hình của ASUS ROG Phone 3 được xem là siêu “kinh khủng”, thậm chí là niềm ao ước của các Flagship hàng đầu hiện nay. Với chi tiết cấu hình này, kết hợp với màn hình lớn độ phân giải Full HD+ và tốc độ làm tươi 144Hz, game thủ có thể thoải mái thử sức các tựa game Mobile với cài đặt cao nhất, thậm chí có thể lên tới 90 FPS như trường hợp của PUBG Mobile.

Trên tay ASUS ROG Phone 3 – Với quái vật Gaming Phone thì Genshin Impact chỉ là con muỗi - Ảnh 5.

Bên cạnh đó, viên pin lớn 6.000 mAh cùng công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 cũng sẽ là yếu tố ghi điểm trong lòng game thủ, đảm bảo giúp người chơi có thể “cày rank xuyên màn đêm” mà không phải quá lo ngại về vấn đề hết pin.

Một trong những tính năng độc đáo nhất của ASUS ROG Phone 3 chính là hệ thống nút Air Trigger được sinh ra để dành cho game thủ, thậm chí có thể tách ra làm hai để lên tới bốn nút Air Trigger, một chức năng cực kỳ thông minh và giúp bổ trợ cực lớn cho người chơi, đặc biệt khi chơi các tựa game như PUBG Mobile.

Tổng kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone chuyên dụng để chơi game nhưng vẫn đảm bảo được các nhu cầu giải trí và đặc biệt là thiết kế hài hòa, tinh tế thì Asus Rog Phone 3 chắc chắn sẽ là một cái tên không thể bỏ qua. Một con “quái thú” ẩn mình dưới hình hài của chiếc điện thoại 6.59 inch.